svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

มอบสิ่งดีๆ หน้ากากอนามัยบอก "รักแม่"

11 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุตรดิตถ์ - น่าชื่นชม 3 แม่บ้านเพื่อนซี้เมืองลับแล ตัดเย็บหน้ากากอนามัย "รักแม่" ป้องกันไวรัสโควิด-19 บอก เผยเป็นการมอบสิ่งดีๆให้คุณแม่ในเทศกาลวันแม่แห่งชาติ ลูกๆสั่งจองเพียบ

ที่บ้านเลขที่ 228/1 หมู่ 5 ต.ชัยจุมพล อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ นางจุรี ถาวรพิบูลย์ นางนงค์ณพัฒน์ จอนคำ และนางธนวรรณ เกตอิ้ม อายุ 57 ปีคุณแม่สามเพื่อนซี้และมีใจรักในการตัดเย็บเสื้อผ้า ใช้เวลาว่างรวมกลุ่มกันจากงานประจำรับจ้างซ่อมเสื้อผ้า และในช่วงมีการระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังมีจิตอาสาตัดเย็บหน้ากากอนามัยแบบผ้า แจกจ่ายให้กับเครือญาติและเพื่อนบ้าน และในช่วงเทศกาลวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม และตลอดสิงหาคม ยังคิดออกแบบ หน้ากากอนามัยแบบผ้าสีฟ้า พร้อมปักข้อความ "รักแม่พร้อมดอกมะลิ" เพื่อให้แม่ๆได้มีหน้ากากอนามัยสวมใส่



มอบสิ่งดีๆ หน้ากากอนามัยบอก "รักแม่"

นางธนวรรณ เกตอิ้ม กล่าวว่า จุดเริ่มต้นตัดเย็บหน้ากากอนามัยวันแม่เพื่อใช้กันเอง และมอบให้กับเพื่อนๆที่เป็นคุณแม่ จากนั้นมีการบอกต่อ โพสต์ลงเฟซบุ๊ค จนกระทั่งมีลูกๆ ต่างให้ความสนใจ สั่งซื้อเพื่อมอบให้กับแม่ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคมนี้

มอบสิ่งดีๆ หน้ากากอนามัยบอก "รักแม่"

เนื่องจากปัจจุบัน หน้ากากอนามัยกลายเป็นสิ่งที่จำเป็นและทุกคนต้องมีติดตัว และเทศกาลวันแม่ ลูกๆจึงสั่ง หน้ากากอนามัยสีฟ้า "รักแม่" ขายดีกลายเป็นรายได้เสริมให้กับสามคุณแม่เพื่อนซี้ เพราะเป็นการบอกรักแม่ ด้วยของที่ใช้ประโยชน์ได้จริง ทดแทนดอกมะลิได้ด้วย

มอบสิ่งดีๆ หน้ากากอนามัยบอก "รักแม่"

สำหรับผลตอบรับดีมากๆ มีออร์เดอร์สั่งซื้อหน้ากากอนามัยแบบผ้า ที่ปักคำว่า "รักแม่และปักดอกมะลิ" เป็นหน้ากากอนามัยแบบผ้าสีฟ้าและเลือกใช้ผ้าที่เหมาะสำหรับทำหน้ากากอนามัย เนื่องจากทุกคนเคยจัดเย็บหน้ากากอนามัยแจกช่วงที่โควิด-19 ระบาดมาแล้ว จึงไม่ยากและแบ่งหน้าที่ตามความถนัด คือ ปักด้วยจักรคอมพิวเตอร์ ตัดเย็บเป็นหน้ากากอนามัยแบบผ้า และรอยสายสำหรับคล้องหู มีทั้งแบบผู้ใหญ่ 50 บาท และเด็ก 3 ชิ้น 100 บาท ตลอดเดือนสิงหาคมนี้ จะตัดเย็บหน้ากากอนามัยเพื่อให้ลูกๆ ได้มอบสิ่งดีๆให้คุณแม่ ทั้งนี้หากคุณแม่ท่านไหนที่ไม่มี ยินดีมอบให้ฟรี จะได้มีหน้ากากอนามัยแบบผ้าสีฟ้า"รักแม่" ใช้ใส่ป้องกันโควิด-19

มอบสิ่งดีๆ หน้ากากอนามัยบอก "รักแม่"

logoline