svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ตะลึงโลกใต้ทะเล หน้าถ้ำไวกิ้งอ่าวนาง

11 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระบี่ - นักท่องเที่ยวดำน้ำ เผยคลิปใต้ทะเลสุดตื่นตา สภาพธรรมชาติใต้ทะเล ที่มีความอุดมสมบูรณ์ บริเวณหน้าถ้ำไวกิ้ง ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ชมความสวยงามของแนวปะการัง ที่ฟื้นตัวหลังหยุดกิจกรรมท่องเที่ยวในช่วงการระบาดโควิด19 รวมทั้ง สัตว์ทะเลหายากนานาชนิด

(11 ส.ค. 63) คลิปวีดีโอภาพ ธรรมชาติใต้ทะเล บริเวณหน้าถ้ำไวกิ้ง เขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ และบริเวณใกล้เคียง หลังนักท่องเที่ยวจัดทริปดำน้ำ ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อต้องการสื่อให้เห็นถึงความสวยงาม ความอุดมสมบูรณ์ ของทรัพยากรใต้ทะเล บริเวณแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ พบสัตว์ทะเล หายากหลายชนิด อาทิ เต่ากระขนาดใหญ่ ไปถึงม้าน้ำ ซึ่งสามารถเข้าใกล้โดยมันไม่ตื่นกลัว ซึ่งในปัจจุบันหาดูยาก สร้างความตื่นเต้นแก่นักท่องเที่ยวที่ นอกจากนี้ ยังพบว่าสภาพปะการัง ใต้ทะเล ก็มีความอุดมสมบูรณ์ มีปลาสวยงาม อาศัยอยู่ตามแนวปะการังเป็นจำนวนมาก ที่ฟื้นตัวในช่วงวิกฤติโควิต19

ตะลึงโลกใต้ทะเล หน้าถ้ำไวกิ้งอ่าวนาง

ด.ต.วิสุทธิ์ ปานดำ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดกระบี่ เจ้าของคลิปดังกล่าว ได้เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดเสาร์- อาทิตย์ ตนเองและเพื่อนๆได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ทำกิจกรรมดำน้ำ บริเวณหน้าถ้ำไวกิ้ง และบริเวณใกล้เคียง รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก พบว่าธรรมชาติใต้ทะเลมีความอุดมสมบูรณ์มาก

ตะลึงโลกใต้ทะเล หน้าถ้ำไวกิ้งอ่าวนาง


เมื่อดำน้ำที่ระดับความลึกลงไปประมาณ 8-10 เมตร ก็สามารถที่จะสัมผัส กับสัตว์ทะเลต่างๆ ได้อย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็น เต่าทะเล ม้าน้ำ ปะการัง รูปร่างแปลกตา ซึ่งก่อนหน้านี่ก็ได้พบกับฉลามวาฬด้วย จึงได้บันทึกคลิปวีดีโอไว้เพื่อเก็บภาพความงดงามมาแชร์ให้เพื่อนๆ ได้เก็บไว้เป็นที่ระลึก เพื่อจะได้กลับมาเที่ยวกระบี่ได้อีกครั้ง

ตะลึงโลกใต้ทะเล หน้าถ้ำไวกิ้งอ่าวนาง

ทั้งนี้สาเหตุที่ ธรรมชาติใต้ทะเล บริเวณดังกล่าว มีความอุดมสมบูรณ์ คาดในช่วง3-4 เดือน ที่มีการระบาดของไวรัสโควิด -19 มีการปิดแหล่งท่องเที่ยว ทำให้ท้องทะเลเงียบสงบ ไม่มีกิจกรรมการท่องเที่ยวเหมือนที่ผ่านมา ทำให้ทรัพยากรทางธรรมชาติได้มีโอกาสฟื้นตัวและกลับมามีความอุดมสมบูรณ์

ตะลึงโลกใต้ทะเล หน้าถ้ำไวกิ้งอ่าวนาง

logoline