svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"ฌอน บูรณะหิรัญ" โผล่วัดผาลาด

11 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - เผยภาพ "ฌอน บูรณะหิรัญ" โผล่วัดผาลาด ทางขึ้นดอยสุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ แชร์ว่อนเน็ต เจ้าอาวาส ระบุมาทำบุญพร้อมขอคำแนะนำแก้ปัญหาชีวิตปมเงินบริจาคไฟป่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ ได้มีการแชร์ภาพ ฌอน บูรณะหิรัญ อดีตไลฟ์โค้ชชื่อดัง ที่กำลังถูกตั้งข้อสงสัยจากสังคมในเรื่องการขอรับบริจาคเงินช่วยเหลือการดับไฟป่าของจังหวัดเชียงใหม่ว่ามีความโปร่งใสหรือไม่ อยู่ที่วัดผาลาด บริเวณทางขึ้นดอยสุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมกับทีมงานหลายคน

โดยในภาพฌอน บูรณะหิรัญ ได้มีการยืนสนทนากับพระสงฆ์รูปหนึ่ง ซึ่งมีการระบุในภายหลังว่าเป็นเจ้าอาวาสวัดผาลาด ผู้สื่อข่าวจึงได้ไปสอบถามพระครูธีรสุตพจน์ หรือพระมหาสง่า ธีรสังวโร เจ้าอาวาสวัดผาลาด เกี่ยวกับข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ว่าทางฌอน บูรณะหิรัญ ได้เข้ามาที่วัดจริงหรือไม่


"ฌอน บูรณะหิรัญ" โผล่วัดผาลาด

พระครูธีรสุตพจน์ กล่าวว่า ชายหนุ่มที่ยืนพูดคุยกันในภาพที่มีการเผยแพร่ในโลกสังคมออนไลน์นั้น คือ "ฌอน" จริงๆ โดยได้เดินทางมาที่วัดพร้อมกลุ่มเพื่อนและคณะเพื่อทำบุญถวายเพลเมื่อวันที่ 9 ส.ค.2563 ที่ผ่านมา ซึ่งแต่ก่อนนี้ "ฌอน" มักจะแวะเวียนมาทำบุญและปฏิบัติธรรมหรือนั่งสมาธิที่วัดแห่งนี้เป็นปกติอยู่แล้ว ซึ่งการมาในครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ที่"ฌอน" มีปัญหาเรื่องเงินบริจาค และได้มีโอกาสพูดคุยกันเกี่ยวกับเรื่องปัญหาที่เกิดขึ้น โดย "ฌอน" ยังคงยืนยันว่าเจตนาบริสุทธิ์ในเรื่องของการรับบริจาค พร้อมทั้งขอคำแนะนำ


"ฌอน บูรณะหิรัญ" โผล่วัดผาลาด


เบื้องต้นจึงได้ให้คำแนะนำไปว่า ควรนำเงินบริจาคที่ได้รับมาไปใช้ประโยชน์ตามเจตนาของผู้บริจาค คือ ในเรื่องของการป้องกันแก้ไขไฟป่าและควรทำอย่างยั่งยืน ซึ่งในช่วงนี้ของปีอาจจะไม่มีปัญหาแล้ว แต่ในปีต่อๆ ไปยังมีโอกาสที่จะเกิดขึ้นอีก ดังนั้นให้ใช้ช่วงเวลานี้ศึกษารวบรวมข้อมูลปัญหาเพื่อวางแผนการทำงานล่วงหน้าและนำเงินบริจาคไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดตามวัตถุประสงค์ของผู้บริจาค รวมทั้งแจกแจงรายละเอียดให้ทราบทั่วกัน




ขณะที่กรณีที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ก็ให้เป็นประสบการณ์และบทเรียนสำคัญของชีวิตด้วยว่า แม้จะเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ใจและเจตนาดีของตัวเอง แต่ไม่ควรนิ่งเฉย และต้องรู้จักอธิบาย รวมทั้งการวางตัวและการรู้จักขอโทษไว้ก่อนในบางครั้งบางสถานการณ์ด้วย

"ฌอน บูรณะหิรัญ" โผล่วัดผาลาด

logoline