svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"รัสเซีย" ช็อก.! ปั้มแก๊สระเบิด

10 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานีแก๊สที่เมือง Volgograd ประเทศรัสเซีย เกิดระเบิดครั้งใหญ่ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 13 ราย ทั้งนี้การระเบิดดังกล่าว เกิดขึ้นที่ปั๊มแก๊สในเมืองทางตะวันตกของรัสเซีย โดยแรงระเบิดส่งผลทำให้เกิดลูกไฟขนาดใหญ่ พุ่งขึ้นไปในอากาศสูงหลายสิบเมตร

สำนักข่าว อินดีเพนเดนต์ ได้เผยแพร่ข่าว เหตุระเบิดที่ปั๊มแก๊สแห่งหนึ่งในเมือง วอลโกกราด ทางตะวันตกของประเทศรัสเซีย เมื่อเวลา 12.40 น. วันที่ 10 ส.ค.2563 ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลทำให้เกิดลูกไฟขนาดใหญ่ พวยพุ่งขึ้นไปบนท้องฟ้า ทั้งนี้ ก่อนการระเบิดได้เกิดไฟลุกไหม้ภายในสถานีแก๊สดังกล่าว โดยมีควันไฟสีดำลอยขึ้นไปบนท้องฟ้า จากนั้นไม่นานก็เกิดการระเบิดตามมา จนทำให้เกิดลูกไฟขนาดใหญ่ ซึ่งเป้นภาพเหตุการณ์อันน่าระทึก สร้างความอกสั่นขวัญแขวนให้กับชาวเมือง

"รัสเซีย" ช็อก.! ปั้มแก๊สระเบิด

อย่างไรก็ตาม ขณะเกิดได้มีการระดมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าระดับเหตุการณ์ในทันที เนื่องจากเกรงว่าอาจจะมีการระเบิดขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่ฯเข้าสกัดกั้นเพลิง ทำให้เจ้าหน้าที่ฯ ได้รับบาดเจ็บ 4 นาย ต่อมาหน่วยกู้ภัยก็ได้ถูกส่งเข้ามาช่วยระงับเหตุอีกเช่นกัน ทั้งนี้ ขณะเจ้าหน้าที่ฯ กำลังสกัดกั้นเพลิงนั้น ได้เกิดการระเบิดขนาดเล็กตามมาอีกหลายครั้ง จนทำให้มีเจ้าหน้าที่ฯ ได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติมอีกหลายนาย ในจำนวนนี้มี 10 รายที่ต้องเข้าโรงพยาบาล เพื่อรักษาอาการเป็นการด่วน


เกี่ยวกับเหตุการณ์ระเบิดที่เกิดขึ้น นายวลาดิสลาฟ คอปเยฟ หัวหน้าดับเพลิง ประจำเมืองวอลโกกราด ออกมาระบุว่า ในขณะเจ้าหน้าที่ฯ เข้าระงับเหตุไฟไหม้สถานีแก๊สครั้งนี้ ยังได้เกิดการระเบิดขึ้นอีกหลายครั้ง ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงหลายนาย ต้องถูกแรงอัด จนร่างกระเด็นไปคนละทิศละทาง และได้รับบาดเจ็บหลายราย

"รัสเซีย" ช็อก.! ปั้มแก๊สระเบิด

ทั้งนี้ คาดว่า สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ อาจมาจากไฟฟ้าสถิต ที่ปล่อยออกมาระหว่างการปั๊มเชื้อเพลิงออกจากรถน้ำมัน ไปยังแทงก์เก็บใต้ดิน และเมื่อเกิดเหตุได้มีการอพยพพนักงานปั๊มแก๊ส ออกจากที่เกิดเหตุในทันที ก่อนที่จะเกิดการระเบิดครั้งรุนแรง โดยไฟไหม้สถานีแก๊สในครั้งนี้ กินพื้นที่มากถึง 1,000 ตารางเมตร

"รัสเซีย" ช็อก.! ปั้มแก๊สระเบิด


logoline