svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รอง ผอ.โรงเรียนอารมณ์ร้อน ควงพิณไม้คล้ายอาก้าขู่คู่กรณี

10 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผู้อำนวยการโรงเรียนอารมณ์ร้อน โมโหถูกแซงคิวตรวจสภาพรถ ควงพิณไม้คล้ายอาก้าขู่คู่กรณี ตำรวจเข้าไกล่เกลี่ย ทำชาวบ้านแตกตื่นหวั่นเหมือนกราดยิงที่เทอร์มินอล 21

จากที่ผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า "แทน สังคำมี" นำคลิปเหตุการณ์ที่ ตรอ.แห่งหนึ่ง มีบุคคลสวมชุดกากีคล้ายข้าราชการ ถือสิ่งของคล้ายปืนอาก้า ไปข่มขู่คู่กรณีที่มีปากเสียงกัน ก่อนที่จะเดินกลับไปที่หลังรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว หลังจากนั้น เข้าไปนั่งในรถ หลังจากที่โพสต์มีผู้แสดงความคิดเห็น ถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสม

รอง ผอ.โรงเรียนอารมณ์ร้อน ควงพิณไม้คล้ายอาก้าขู่คู่กรณี

เมื่อวันที่ 10 ส.ค. 63 สอบถามนายวิษณุ เกริ่นกระโทก อายุ 30 ปี พนักงาน ตรอ. เล่าว่า เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 10 ส.ค.63 ขณะนั้นมีลูกค้าต่อคิว 2 ราย รายแรกเป็นชายวัยกลางคน ขับรถกระบะอีซูซุ มาเข้าคิวตรวจสภาพรถ แต่เข้าช่องผิด จึงถอยรถมาเข้าช่องตรวจใหม่ ทำให้ลูกค้าอีกคน ซึ่งสวมชุดข้าราชการครู ขับรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว มาต่อคิว รู้สึกไม่พอใจ คิดว่าคนขับรถกระบะมาลัดคิว ถกเถียงกัน 10 นาที ก่อนที่ชายสวมชุดข้าราชการ ไปท้ายรถฟอร์จูนเนอร์ และหยิบของ ลักษณะคล้ายปืนมาข่มขู่ แล้วเก็บคืนที่ท้ายรถ ซึ่งเหตุการณ์นี้ ภรรยาของชายขับรถกระบะคู่กรณีใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายไว้ หลังจากนั้นได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โชคชัย เดินทางมาไกล่เกลี่ยทั้งคู่ ก่อนที่ทั้งคู่จะยอมความกันและขอโทษขอโพยกันในที่สุด

ด้านนายกวินทัต ป้องทองหลาง อายุ 33 ปี พนักงานที่อยู่ในเหตุการณ์อีกคน กล่าวว่า ช่วงที่ชายคนดังกล่าวถือของคล้ายอาวุธปืนเดินมานั้น ลูกค้าที่นั่งอยู่ในร้านกว่า 10 คน เมื่อเห็นก็รู้สึกตื่นตกใจกันมาก พากันวิ่งหลบกันอย่างชุลมุน เพราะกลัวว่าจะเกิดเหตุการณ์กราดยิงเหมือนที่เทอร์มินอล 21 โคราช แต่ภายหลังจากที่นำของไปเก็บท้ายรถคืน ก็ทำให้รู้สึกโล่งใจ ทั้งนี้ตนคิดว่าคนมีอาชีพเป็นถึงครู อยู่ในชุดข้าราชการ ควรที่จะมีพฤติกรรมดีกว่านี้ เพื่อให้เป็นแบบอย่างแก่ลูกศิษย์และเยาวชนที่พบเห็น ไม่ว่าจะเป็นปืนจริง หรือปืนปลอม ก็ไม่ควรที่จะนำออกมาข่มขู่กันอย่างนี้เด็ดขาดพ.ต.อ.สุรจิตร์ วิวรรธน์สมบัติ ผกก.สภ.โชคชัย กล่าวว่า จากการรายงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โชคชัย ที่เข้าไประงับเหตุ ระบุว่า บุคคลดังกล่าว รับราชการครู มีตำแหน่งเป็นรองผู้อำนวยการ ในพื้นที่ อ.ครบุรี ส่วนสิ่งที่ครูคนดังกล่าวถือมาไม่ใช่อาวุธปืน หรืออาวุธสงครามแต่อย่างใด เป็นเพียงพิณที่ทำจากไม้ ขณะนั้นครู ยอมรับว่าอารมณ์ร้อน จนขาดสติ จึงได้แกล้งถือพิณที่มีลักษณะคล้ายปืนอาก้า ออกมาโชว์เฉยๆ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปไกล่เกลี่ยกันแล้ว ก็อารมณ์เย็นลง และได้ขอโทษขอโพยกันไป ไม่มีอะไรรุนแรงไปกว่านั้น แต่คู่กรณีก็ได้แจ้งความไว้ที่ สภ.โชคชัย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็แจ้งข้อหาข่มขู่ โดยจะเรียกทั้งสองฝ่ายมาสอบปากคำ และรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อส่งสำนวนให้อัยการฟ้องศาลดำเนินคดีตามกฎหมาย

logoline