svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

กิ่งต้นยางเสียบทะลุเบ้าตา ดับคาสวนกว่า 3 วัน

10 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - สลด! หนุ่มตรังเข้ารับจ้างซื้อไม้ยางพาราที่ล้มจากแรงพายุ "ซินลากู" เกิดพลาดท่าต้นยางร่วงฟาดใบหน้า กิ่งยางยาว 6 ชม.เสียบทะลุเบ้าตาดับสลดคาสวนนาน 3 วัน ก่อนที่พลเมืองดีจะเข้าไปพบ เบื้องต้นญาติไม่ติดใจ ในสาเหตุ

วันนี้ 10 ส.ค.63 พ.ต.ท.เดชา จริงจิตร สว. (สอบสวน) สภ.ห้วยยอด จ.ตรัง ได้รับแจ้งเหตุ พบศพชายเสียชีวิตภายในสวนยางพารา พื้นที่ ต.บางกุ้ง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับขั้น ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ประดิษฐ ชัยพล ผกก. กำลังตำรวจชุดสืบสวน แพทย์เวร รพ.ห้วยยอด เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ตรัง และหน่วยกู้ภัยสว่างภักดีตรังถึงที่เกิดเหตุภายในสวนยางพารา พบศพ นายพิเชษฐ์ คงพินิจ อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 101 ม.3 ต.วังคีรี อ.ห้วยยอด จ.ตรัง อาชีพกรีดยางพารา และรับซื้อไม้ยาง นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนพื้นดิน เบ้าตาขวาถูกกิ่งต้นยางพาราขนาดความยาวประมาณ 6 ชม.ที่ยื่นออกมาจากลำต้นที่ถูกโค่นแล้ว เสียบทะลุติดอยู่ในเบ้าตา บริเวณใบหน้ามีบาดแผลจากการโดนฟาดด้วยของแข็งเป็นแผลเหวอะหวะ ติดกับมือด้านขวาพบมีดงอ หรือมีดพร้า จำนวน 1 ด้ามตกอยู่ สภาพร่างกาย มีรอยสักยันต์เต็มแผ่นหลัง สวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน สวมกางเกงวอร์มขายาวสีดำ สวมรองเท้าแตะสีดำ บริเวณลำคอห้อยสร้อยคอสแตนเลสแขวนพระจำนวน 1 องค์ และห้อยสร้อยคอหินอีก 1 เส้น ร่างกายขึ้นอืด มีหนอนไต่ขึ้นตามลำตัว ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง ภายในตัวพบบุหรี่ 1 ซอง ไฟแช็ค 1 อัน

กิ่งต้นยางเสียบทะลุเบ้าตา ดับคาสวนกว่า 3 วัน

กิ่งต้นยางเสียบทะลุเบ้าตา ดับคาสวนกว่า 3 วัน

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา ผู้ตายได้เข้าไปรับจ้างตัดไม้และรับซื้อไม้ยางพาราที่ถูกพายุซิลลากุพัดจนล้มลง ภายในสวนดังกล่าวเพียงลำพัง คาดว่าระหว่างนั้นผู้ตายได้ใช่มีดพร้าฟันกิ่งต้นยางพาราที่หลงเหลืออยู่ แต่น่าจะเกิดพลาดทำให้ลำต้นยางพาราได้ไหลร่วงลงมาฟาดเข้าที่ใบหน้า และทำให้กิ่งยางพาราที่ยื่นออกมาจากลำต้นจะเสียบทะลุเบ้าตาจนเสียชีวิต จนทำให้ไม่มีผู้ใดทราบเรื่อง ซึ่งทางญาติได้ออกตามหาแล้ว แต่ไม่ได้ติดใจอะไรเนื่องจากคิดว่าผู้ตายคงไปอาศัยอยู่ที่อื่น จนกระทั่งมีคนมาพบเป็นศพดังกล่าว

กิ่งต้นยางเสียบทะลุเบ้าตา ดับคาสวนกว่า 3 วัน

เบื้องต้นคาดว่าผู้ตายน่าจะโดนต้นยางพาราฟาดเข้าที่ใบหน้าและกิ่งแทงเข้าที่เบ้าตาเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว จากการชันสูจน์พลิกศพเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน เบื้องต้นไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยจากการต่อสู้แต่อย่างได ซึ่งทางญาติไม่ได้ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนจะทำการส่งมอบร่างให้กับญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป.

กิ่งต้นยางเสียบทะลุเบ้าตา ดับคาสวนกว่า 3 วัน

logoline