svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ปล้นสะดม-ยิงปะทะตำรวจในชิคาโก

10 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุประชาชนหลายร้อยคนตระเวนไปตามย่านธุรกิจและใจกลางเมืองชิคาโกเข้าปล้นสะดมร้านค้าต่างๆตั้งแต่กลางดึก และเกิดการปะทะกับตำรวจ โดยมีการยิงต่อสู้กันในช่วงเช้ามืดวันนี้

ปล้นสะดม-ยิงปะทะตำรวจในชิคาโก

คลิปที่แพร่สะพัดในโซเชียลมีเดียเผยให้เห็นฝูงชนกลุ่มใหญ่ตระเวนทุบทำลายกระจกร้านค้าและเข้าไปฉกชิงสิ่งของมีค่าในบริเวณย่านแม็กนิฟิเซนต์ ไมล์ ที่เป็นย่านธุรกิจและอีกหลายพื้นที่ใจกลางเมืองชิคาโก โดยช่วงหนึ่งมีเสียงปืนดังขึ้นที่ถนนมิชิแกนเอฟเวนิว และเลคสตรีทเมื่อเวลาราว 4.30 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น หรือเพียงเกือบ 5 ชั่วโมงหลังเหตุปล้นสะดม
เหตุการณ์ปล้นสะดมเริ่มขึ้นช่วงหลังเที่ยงคืนตามเวลาท้องถิ่นเพียงเล็กน้อย โดยร้านค้าตลอดถนนมิชิแกน เอฟวินิวถูกทุบกระจกหน้าต่างและประตูแตกเสียงหายและประชาชนหอบสินค้าออกไปเต็มถุง นอกจากนี้ยังมีการปล้นสะดมที่ถนน สตรีทเตอร์วิลล์ และนอร์ธ มิชิแกน เอฟเวนิว ในบรรดาธุรกิจที่ได้รับความเสียหายมีทั้งร้านนาฬิกา โอเมก้า ร้านหลุยส์ วิตตอง ร้านกุชชี ห้างนอร์ดสตรอม และห้างเมซี่

ปล้นสะดม-ยิงปะทะตำรวจในชิคาโก



ปล้นสะดม-ยิงปะทะตำรวจในชิคาโก

ตำรวจสามารถตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้จำนวนหนึ่งจากการไล่จับตลอดทั้งคืน โดยสามารถยึดปืนได้กระบอกหนึ่ง แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า อะไรเป็นชนวนเหตุให้คนออกมาปล้นสะดมและสร้างความเสียหายครั้งนี้
มีรายงานว่า ขณะเกิดเหตุวุ่นวาย ทางการชิคาโกได้สั่งปิดสะพานข้ามแม่น้ำชิคาโกและใช้รถบรรทุกเกลือจอดปิดกั้นถนนหลายสายเพื่อไม่ให้ประชาชนเข้าในย่านธุรกิจใจกลางเมือง รวมทั้งสั่งระงับการให้บริการรถโดยสารและรถไฟชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย

เมืองชิคาโกประสบเหตุรุนแรงจากอาวุธปืนและอาชญากรรมอื่นๆบ่อยมาก โดยจากสถิติของตำรวจที่เผยแพร่เมื่อวันเสาร์ พบว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-สิ้นเดือน ก.ค. เกิดเหตุฆาตกรรม 440 ครั้ง และมีผู้ถูกยิง 2,240 คน ซึ่งจำนวนนี้รวมถึงผู้เสียชีวิตด้วย เพิ่มขึ้นสูงมากเมื่อเทียบกับสถิติของ 7 เดือนแรกในปีที่แล้ว ที่มีเหตุฆาตกรรม 290 ครั้งและยิง 1,480 ครั้ง

ปล้นสะดม-ยิงปะทะตำรวจในชิคาโก

logoline