svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จับตา! "ทนายอานนท์-ไมค์ จาดนอก"ร่วมวง"ธรรมศาสตร์จะไม่ทน"

10 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักศึกษา มธ. จัดกิจกรรม ภายใต้ชื่อ "ธรรมศาสตร์จะไม่ทน" เพื่อย้ำ 3 ข้อเรียกร้อง จับตาการปราศรัย "ไมค์-ทนายอานนท์" ขึ้นเวที่หลังได้รับการประกันตัว ขณะที่ไอลอว์ล่า 50,000 รายชื่อแก้รัฐธรรมนูญ ด้าน "ต้อม ยุทธเลิศ" ผู้กำกับดังร่วมฟังไฮปาร์คด้วย

(10 สิงหาคม 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่จัดขึ้นบริเวณลานพญานาค ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ภายใต้ใช้ชื่อกิจกรรมว่า "ธรรมศาสตร์จะไม่ทน" เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีทั้งนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และมหาวิทยาลัยอื่นๆ รวมถึงประชาชนทยอยกันเข้ามาร่วมกิจกรรม

ทั้งนี้ ภายในงานดังกล่าวผู้ชุมนุมทุกคนจะต้องผ่านจุดคัดกรองตามหลักสาธารณสุขเพื่อป้องกันไวรัสโควิด -19 และมีการตรวจวัดอุณหภูมิ พร้อมทั้งต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ก่อนเข้าร่วมชุมนุมรวมถึงมาตรการด้านความปลอดภัย โดยทุกคนที่ผ่านเข้ามาร่วมกิจกรรมจะต้องผ่านเครื่องสแกนวัตถุโลหะ ตรวจกระเป๋าสัมภาระ เพื่อป้องกันอาวุธและวัตถุอันตราย และยังมีเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดมาตรวจตราพื้นที่ด้วย

จับตา! "ทนายอานนท์-ไมค์ จาดนอก"ร่วมวง"ธรรมศาสตร์จะไม่ทน"



อย่างไรก็ตาม การจัดกิจกรรมวันนี้ (10ส.ค.) นำโดย น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำผู้จัดกิจกรรม ได้มีการตั้งเวที พร้อมจอแอลอีดีขนาดใหญ่เป็นฉาก อุปกรณ์แสงสีสำหรับการใช้แสดงดนตรี และการปราศรัยด้วย ซึ่งจะแตกต่างจากการชุมนุมที่ผ่านๆมา เพราะรูปแบบทันสมัยโดยก่อนเริ่มกิจกรรมได้มีการการแสดงดนตรี สลับกับการปราศรัยโจมตีรัฐบาล เพื่อสร้างสีสันให้กับการชุมนุม

สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมในวันนี้ เพื่อเป็นการย้ำ 3 ข้อเรียกร้อง คือ 1.หยุดคุกคามประชาชน 2.แก้ไขรัฐธรรมนูญใหม่ และ 3.ยุบสภาฯ โดยไม่มีการทำรัฐประหาร ก่อนที่จะมีการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 16 ส.ค.นี้

จับตา! "ทนายอานนท์-ไมค์ จาดนอก"ร่วมวง"ธรรมศาสตร์จะไม่ทน"




ส่วนการปราศรัยของในวันนี้จะมีทั้งหมด 11คน ซึ่งจะเป็นตัวแทนจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และตัวแทนภาคประชาชน รวมถึง กลุ่มนักศึกษาที่เคลื่อนไหวทางการเมือง แต่ไฮไลท์สำคัญของการปราศรัย อยู่ที่ 2 ใน 11คน คือ นายอานนท์ นำภา ทนายความสิทธิมนุษยชน และนายภาณุพงศ์ หรือ ไมค์ จาดนอก ผู้ต้องหาฐานยุยงปลุกปั่นให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ซึ่งได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวเมื่อวันที่ 8 ส.ค. ที่ผ่านมาซึ่งจะถือเป็นการปราศรัยหลังจากได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว และเป็นเวทีที่ 2 ของ ทนายอานนท์ ที่จะขึ้นปราศรัย

จับตา! "ทนายอานนท์-ไมค์ จาดนอก"ร่วมวง"ธรรมศาสตร์จะไม่ทน"



นอกจากนี้ บรรยากาศภายในงาน ยังมีการจัดกิจกรรมล่ารายชื่อ 50,000 รายชื่อ เพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญใหม่ จากกลุ่มไอลอว์ หรือโครงการอินเตอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชนด้วย

ขณะเดียวกัน เมื่อเวลาประมาณ 17.50 น. นายยุทธเลิศ สิปปภาค หรือ ต้อม ผู้เขียนบทภาพยนต์ และผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง ได้เดินทางมาเข้าร่วมฟังการชุมนุมของนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ด้วย

จับตา! "ทนายอานนท์-ไมค์ จาดนอก"ร่วมวง"ธรรมศาสตร์จะไม่ทน"

logoline