svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"แกร็บไบค์" พันคนลุกฮือ

10 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แกร็บไบค์ 1,000 คน รวมตัวเรียกร้องขอความเป็นธรรมจากบริษัทฯ พร้อมยื่น 5 ข้อเรียกร้อง ข้ามเขต-อุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยผู้ขับขี่-สิทธิการคุ้มครอง-ระบบการรับงานที่ไม่มาตรฐาน และระบบการแบนงานที่ไม่เป็นธรรม เผยเคยติดต่อบริษัทฯ แล้ว แต่เงียบหาย ขณะที่ผู้บริหารสัญญา 7-10 วันให้คำตอบ

ที่หน้าอาคารธนภูมิ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กทม. เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 10 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีผู้บรรดาขับขี่รถจักรยานยนต์แกร็บ ได้รวมตัวกันกว่า1,000 คน เพื่อประท้วงเรียกร้องให้ผู้บริหารรับฟังปัญหาที่ผู้ขับขี่กำลังเจออยู่ขณะนี้ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.มักกะสัน และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของอาคารคอยดูแลความเรียบร้อย พร้อมนำรั้วเหล็กมากั้นเพื่อกันผู้ชุมนุมให้อยู่บริเวณด้านหน้าอาคารเท่านั้น    

"แกร็บไบค์" พันคนลุกฮือ

        ทางด้านนายบอย (สงวนชื่อนามสกุลจริง) อายุ46ปี ตัวแทนกลุ่มแกร็บที่เดินทางมาวันนี้  กล่าวว่าวันนี้พวกเราได้รวมตัวกันเพื่อต้องการเรียกร้องให้ผู้บริหารรับฟังปัญหาและยื่นหนังสือเรียกร้องจำนวน5 ข้อหลักๆ คือ1.เรื่องข้ามเขตที่ทางระบบบังคับให้เปิดงานหมดทุกสาย 2.เรื่องการใช้อุปกรณ์ของทางบริษัทและความปลอดภัยของผู้ขับขี่ 3.สิทธิการคุ้มครอง 4.ระบบการรับงานส่งอาหารที่ไม่ได้มาตราฐาน 5.ระบบการแบนงานที่ไม่เป็นธรรม    "ปํญหาต่างๆเหล่านี้ทางเราเคยพยายามโทรศัพท์ติดต่อเพื่อต้องการให้บริษัทปรับเปลี่ยนเพื่อช่วยเหลือผู้ขับขี่ให้มากขึ้น แต่ทางบริษัทกลับเงียบ วันนี้พวกเราจึงต้องเดินทางมาเรียกร้องข้อเสนอดังกล่าว"นายบอยระบุ


ต่อมาเวลา 11.30น. ทางผู้บริหารได้เดินทางลงมารับหนังสือจากตัวแทนพร้อมให้สัญญาว่า7-10 วันจะได้คำตอบตามคำเรียกร้อง โดยทางกลุ่มผู้ชุมนุมต่างพอใจ แสดงอาการปรบมือและส่งเสียงโห่ร้องแสดงความยินดี ก่อนจะเดินทางกลับ      

"แกร็บไบค์" พันคนลุกฮือ

  
รายงานข่าวแจ้งว่า  ขณะที่มีการชุมนุมของบรรดาแกร็บในช่วงเวลาดังกล่าว ทำให้มีออเดอร์ส่งอาหารค้างส่งกว่า1,000 รายการด้วยกัน

logoline