svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

หนุ่ม 16 ปี พลัดตกแพท่องเที่ยวจมเขื่อนลำแชะ

10 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มวัย 16 ปี พลัดตกแพท่องเที่ยวจมเขื่อนลำแชะ จมหายต่อหน้าเพื่อน เจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหา แต่ทำได้ยาก เพราะจมลงร่องน้ำลึกเส้นทางเดินแพทำให้น้ำเชี่ยว

เมื่อวันที่ 10 ส.ค.63 เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิฮุก 31 และมูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถานนครราชสีมา กว่า 40 นาย เข้าค้นหาหนุ่มวัย 16 ปี ซึ่งพลัดตกจากแพท่องเที่ยวขณะกำลังล่องแพข้ามเขื่อนลำแชะ ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ลงไปกลางเขื่อน ตั้งแต่เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 9 ส.ค. 63 โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการค้นหาเมื่อวานนี้ทั้งวัน และหยุดการค้นหาเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ก่อนที่จะเริ่มทำการค้นหาใหม่ในวันนี้สำหรับชายที่ตกแพ ทราบชื่อ นายอนวัติ เทพมณฑล อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 198 หมู่ที่ 2 ต.แหลมทอง อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา จุดที่พลัดตกลงไปเจ้าหน้าที่กู้ภัยระบุว่า เป็นร่องน้ำลึกเส้นทางเดินแพ ด้านล่างมีน้ำไหลเชี่ยว จึงทำให้การค้นหาทำได้ยากลำบาก แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะตีวงการค้นหาในรัศมีกว่า 300 เมตร แต่ก็ยังไร่วี่แวว ขณะที่ทางบรรดาญาติพี่น้องของผู้สูญหาย เฝ้าติดตามด้วยความโศกเศร้า และหวังว่าจะพบร่างของนายอนวัติ

หนุ่ม 16 ปี พลัดตกแพท่องเที่ยวจมเขื่อนลำแชะ

จากการสอบถามนางภาวนา เทพมณฑล อายุ 48 ปี มารดา เล่าว่า นายอนวัติ เป็นลูกคนเล็ก อาศัยอยู่กับพี่สาว ส่วนตนได้เลิกรากับสามีมานานหลายปีแล้ว จึงต้องทำหน้าที่แม่เลี้ยงเดี่ยว เป็นลูกจ้างที่สหกรณ์โคนมในอำเภอมวกเหล็ก จ.สระบุรี ปกติลูกชายไม่ค่อยมีโอกาสออกไปเที่ยว วันเกิดเหตุได้โทรศัพท์มารบเร้าขอออกไปเที่ยวล่องแพกับครอบครัวของเพื่อนสนิท ตอนแรกไม่อยากให้ไป แต่ลูกชายก็อ้อนวอนจนใจอ่อนยอมให้ไป ไม่คิดเลยว่า จะมาเกิดเหตุการณ์สลดใจเช่นนี้ ทั้งๆที่คิดไว้ว่า อีกไม่กี่เดือนออกจากงานมาอยู่ดูแลลูกๆทั้ง 3 คนอย่างพร้อมหน้า


หนุ่ม 16 ปี พลัดตกแพท่องเที่ยวจมเขื่อนลำแชะ

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่แพ ทราบว่า คณะที่เดินทางมาล่องแพ มีมาประมาณเกือบ 30 คน เมื่อมาถึงก็พากันเที่ยวกินกันเปิดเพลงฟังด้วยความสนุก ก่อนเกิดเหตุผู้ที่จมน้ำหายไป ได้ออกมาเต้นอยู่ที่ระเบียงแพ ด้วยความสนุกสนาน เจ้าหน้าที่และเพื่อนๆพยายามห้ามแล้ว แต่ไม่ยอมฟัง ก่อนที่จะพลาดท่าพลัดจมน้ำหายไป เพื่อนๆพยายามจะช่วยเหลือแต่ช่วยไม่ทัน เนื่องจากบริเวณนั้นเป็นจุดน้ำไหลเชี่ยว ทำให้ยากต่อการช่วยเหลือ จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากหลายมูลนิธิ ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ลงส่งนักประดาน้ำลงค้นหา แต่ว่ายังไม่พบตัวจนกระทั่งตอนนี้


หนุ่ม 16 ปี พลัดตกแพท่องเที่ยวจมเขื่อนลำแชะ

logoline