svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แจ้งปิดสถานทูตไทยที่บาห์เรนชั่วคราว หลังเจ้าหน้าที่ติดเชื้อโควิด-19

10 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงมานามา ประเทศบาห์เรน ประกาศแจ้งปิดทำการเป็นการชั่วคราว หลังพบเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของสถานทูตติดเชื้อไวรัสโควิด-19ติดเชื้อ 1 ราย

วันที่ 10 สิงหาคม 2563 สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงมานามา ประเทศบาห์เรน โพสต์ประกาศลงในเพจเฟซบุ๊ก "Royal Thai Embassy, Manama" แจ้งปิดทำการเป็นการชั่วคราว หลังพบเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของสถานทูตฯ จำนวน 1 คน ติดเชื้อโควิด-19 พร้อมระบุข้อความว่า
"เนื่องจากเมื่อวันที่ 8 ส.ค.25 63 มีเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของสถานเอกอัครราชทูตเข้ารับการตรวจโรคโควิด-19 และได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อ 1 คน   
ดังนั้น เพื่อเป็นการปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาลบาห์เรน ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และเพื่อความปลอดภัยของผู้ที่มาติดต่อรอรับริการต่าง ๆ สถานเอกอัครราชทูตฯ จะปิดทำการและงดให้บริการด้านกงสุลทุกประเภทเป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 9-22 ส.ค. 2563 เพื่อทำความสะอาดสำนักงาน และให้บุคลากรที่มีความเสี่ยงเข้ารับการตรวจหาเชื้อและกักตัวตามมาตรการที่ทางการบาห์เรนกำหนด
นอกจากนี้สถานเอกอัครราชทูตฯ จะขอเลื่อนการดำเนินการต่างๆ เกี่ยวกับเที่ยวบินพิเศษ เช่น การเข้ามากรอกเอกสารและชำระค่าบัตรโดยสารเครื่องบินเที่ยวบินพิเศษ ในวันที่ 9-11 ส.ค. 2563 ออกไปก่อน และจะพยายามอย่างดีที่สุด ที่จะจัดให้มีเที่ยวบินพิเศษกลับประเทศไทยในเดือน ส.ค. นี้ โดยจะประกาศขั้นตอนและแนวทางการดำเนินการต่างๆ ให้พี่น้องคนไทยทราบอีกครั้งเมื่อสถานการณ์มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น และได้ประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเรียบร้อยแล้ว"

ในประกาศดังกล่าวยังระบุอีกว่า ระหว่างที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ปิดทำการชั่วคราว หากพี่น้องคนไทยในบาห์เรนต้องการความช่วยเหลือ คำปรึกษาหรือข้อมูลใด ๆ จากสถานเอกอัครราชทูตฯ ขอให้ติดต่อผ่านช่องทางดังนี้
เบอร์โทรศัพท์ 3362 2445 หรือ 3435 1660
อีเมล์ [email protected]
เฟซบุ๊กเพจ Royal Thai Embassy, Manama

แจ้งปิดสถานทูตไทยที่บาห์เรนชั่วคราว หลังเจ้าหน้าที่ติดเชื้อโควิด-19

logoline