svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

หลอดยาพ่นหอบหืดบึ้มใส่คอเหวอะ

10 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุทาหรณ์เตือนภัยใกล้ตัว สาวตากผ้าข้างกองไฟ อยู่ดีๆถูกหลอดยาพ่นหอบที่ทิ้งในกองไฟกระเด็นใส่เป็นแผลฉกรรจ์ คาดเป็นเพราะความร้อนทำปฏิกิริยาตัวยาที่ตกค้างในหลอด

เมื่อช่วงสายของวันนี้(10 ส.ค.63)หน่วยกู้ภัยใต้เต๊กตึ๊ง ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังถูกหลอดพ่นยาโรคหอบในกองไฟระเบิดใส่คอ ขณะเดินไปตากผ้า เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 5 หมู่ที่ 1 ซอยท่าดิน ต.กุแหระ อ.ทุ่งใหญ่ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบพร้อมกับให้ความช่วยเหลือ


หลอดยาพ่นหอบหืดบึ้มใส่คอเหวอะ


โดยจุดเกิดเหตุเป็นบริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว พบผู้บาดเจ็บทราบชื่อว่า นางพาราทิพย์ มณีดำ อายุ 16 ปี มีบาดแผลฉกรรจ์ที่บริเวณลำคอ แผลลึกประมาณ 1 2 ซม. เลือดไหลไม่หยุด เจ้าหน้าที่จึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลทุ่งใหญ่ ตรวจสอบหน้าบ้านพบกองขยะถูกเผาไฟ จำนวน 1 กอง นอกจากนี้ยังเศษซากของหลอดพ่นยาแก้โรคหอบ ซึ่งผลิตจากอลูมิเนียม จำนวน 1 หลอด ตกอยู่ในสภาพถูกไฟไหม้จนหลอดฉีกขาด และมีรอยเลือดติดอยู่จำนวนหนึ่ง

หลอดยาพ่นหอบหืดบึ้มใส่คอเหวอะ

สอบถามนางพาราทิพย์ ผู้บาดเจ็บ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนนำผ้าที่ซักเสร็จไปตากที่ราวตากผ้าหน้าบ้านใกล้กับกองขยะที่แม่ของสามีจุดไฟเผาก่อนหน้านี้ แต่ระหว่างตากผ้าอยู่นั้น ปรากฏว่า หลอดพ่นยาโรคหอบที่อยู่ในกองเพลิงเกิดระเบิดและกระเด็นถูกบริเวณลำคอได้รับบาดเจ็บเป็นแผลฉกรรจ์

หลอดยาพ่นหอบหืดบึ้มใส่คอเหวอะ

อย่างไรก็ตามหลอดพ่นยาโรคหอบดังกล่าว ทราบภายหลังว่าเป็นของตาของสามี และไม่ทราบว่าถูกทิ้งในกองขยะเมื่อไหร่ ประกอบกับแม่ของสามีไม่ทราบว่าในกองขยะมีหลอดพ่นยาโรคหอบ ทำให้ระหว่างที่ไฟกำลังลุกไหม้เศษขยะ เศษใบไม้ ความร้อนทำปฏิกิริยากับหลอดพ่นยาโรคหอบ ซึ่งคาดว่ายังมีตัวยาหลงเหลืออยู่ จึงเกิดแรงอัดในหลอดแล้วระเบิดกระเด็นใส่ผู้บาดเจ็บดังกล่าว ล่าสุดทางแพทย์ให้การช่วยเหลือจนอาการปลอดภัยแล้ว และให้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลสักระยะ

หลอดยาพ่นหอบหืดบึ้มใส่คอเหวอะ

logoline