svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นิวซีแลนด์ปลอดโควิด-19 101 วัน-วิกตอเรียทุบสถิติใหม่

10 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นิวซีแลนด์ปลอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ภายในประเทศเป็นวันที่ 101 ในวันนี้ และยังไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่มาจากต่างประเทศด้วย ขณะที่รัฐวิกตอเรียในออสเตรเลียสูญเสียชีวิตมากที่สุดครั้งใหม่ถึง 19 รายในวันเดียว

นิวซีแลนด์ปลอดโควิด-19 101 วัน-วิกตอเรียทุบสถิติใหม่

กระทรวงสาธารณสุขนิวซีแลนด์ แถลงวันนี้ว่า ไม่มีการติดเชื้อภายในประเทศเป็นวันที่ 101 และไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ภายในสถานที่กักกันในช่วง 24 ชม.ที่ผ่านมา ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมยังคงอยู่ที่ 1,219 คน และมีผู้ป่วยหายดี 2 คนทำให้เหลือผู้ป่วยอยู่ในสถานที่กักตัวเพียง 21 คน รวมทั้งมีผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 22 ราย
แต่กระทวงสาธารณสุขยังเตือนว่า โควิด-19 ยังคงระบาดในทั่วโลก นิวซีแลนด์จึงยังไม่อาจชะล่าใจได้ และเตือนให้ประชาชนเพิ่มหน้ากากอนามัยไว้ในชุดอุปกรณ์ฉุกเฉินที่จัดเตรียมไว้สำหรับรับมือแผ่นดินไหวด้วย เพราะโควิด-19 อาจหันกลับมาระบาดภายในประเทศระลอกใหม่ได้ พร้อมทั้งย้ำความสำคัญเรื่องการตรวจหาเชื้อและติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย และขอให้ประชาชนดาวน์โหลดแอปพลิเคชันติดตามผู้เสี่ยงสัมผัสโรค NZ COVID TRACER

นิวซีแลนด์ปลอดโควิด-19 101 วัน-วิกตอเรียทุบสถิติใหม่

นิวซีแลนด์ปลอดโควิด-19 101 วัน-วิกตอเรียทุบสถิติใหม่


ขณะที่แดเนียล แอนดรูว์ ผู้ว่าการรัฐวิกตอเรีย แถลงในวันนี้ ออสเตรเลียมีผู้เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 ในวันเดียวสูงสุดครั้งใหม่จำนวน 19 ราย โดยทั้งหมดอยู่ในรัฐวิกตอเรีย แต่จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ของรัฐวิกตอเรียอยู่ที่ 322 คน ซึ่งลดลงต่ำที่สุดนับตั้งแต่เริ่มการระบาดระลอกใหม่ในเมืองเมลเบิร์น เมืองเอกของรัฐเมื่อเดือนที่แล้ว โดยผู้เสียชีวิต 14 รายจาก 19 รายเกี่ยวข้องกับการระบาดในบ้านพักคนชรา ผู้ว่าการรัฐยังบอกด้วยว่า จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่ลดลงจากเคยสูงสุดถึงกว่า 700 คนเป็นผลมาจากมาตรการบังคับสวมหน้ากาก และการล็อกดาวน์ระยะ 3 ที่บังคับใช้ในขณะนี้ ปัจจุบันออสเตรเลียมีผู้ติดเชื้อสะสมกว่า 21,000 คนและผู้เสียชีวิตกว่า 300 ราย

logoline