svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สึกเจ้าอาวาสถ่ายใต้กระโปรงนักเรียน

10 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจนำตัวเจ้าอาวาสวัดให้เจ้าคณะอำเภอจับสึกจากการเป็นพระ หลังจากใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายใต้กระโปรงนักเรียน พร้อมกับแจ้ง 2 ข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ก่อนส่งฟ้องศาลดำเนินคดี

วันที่ 10 สิงหาคม 2563 จากรณีที่นายสมชาย (นามสมมุติ) ชาวบ้านชุมชนหนองตาไก้ 2  อายุ 48 ปี ผู้ปกครองของเด็กหญิงเอ (นามสมมุติ)  อายุ 16 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนประจำอำเภอชุมแพ ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ชุมแพ จังหวัดขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีกับพระอธิการธนชัย (อาจารย์เล็ก) กิตติคุตังโต  อายุ 48 ปี เจ้าอาวาสวัด สามัคคีพัฒนาราม  เลขที่ 341 หมู่ 10 บ้านใหม่สามัคคี  ต.ไชยสอ  อ.ชุมแพ  จ.ขอนแก่น   หลังนำโทรศัพท์มือถือแอบถ่ายคลิปใต้กระโปรงลูกสาวของตน ในลักษณะอานาจาร  พร้อมนำคลิปดังกล่าวมามอบให้ไว้เพื่อเป็นหลักฐาน โดยคลิปดังกล่าวพบว่า  มีการใช้โทรศัพท์มือถือแอบถ่ายใต้กระโปรง ของเด็กนักเรียนหญิงจริง  

สึกเจ้าอาวาสถ่ายใต้กระโปรงนักเรียน

 เมื่อเวลา 12.00น. วันที่ 10 ส.ค. 63 พ.ต.ท.กฤติเดช สุพรรณ์ รองผู้กำกับการสอบสวน สถานีตำรวจภูธรชุมแพ ได้ควบคุมตัวพระอธิการธนชัย กิตติคุตังโต หรือนายธนชัย ศรีสุริยวงศ์  ไปที่วัดราษี ต.ขัวเรียง เพื่อให้เพื่อให้พระครูรังสีธรรมสาร เจ้าคณะอำเภอชุมแพทำการสึก หลังจากที่พนักงานสอบสวน ได้มีการสอบปากคำทั้งตัวผู้ปกครองของเด็กนักเรียน และพระสงฆ์ ได้แจ้งข้อกล่าวหาไปก่อนหน้านี้คือ "กระทำด้วยประการใดๆให้ผู้อื่นได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ" ช่วงเช้าที่ผ่านมาพนักงานสอบสวนได้มีการแจ้งกล่าวหาเพิ่มเติมคือ "กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุต่ำกว่า 15 ปี โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยบุคคลนั้นอยู่ในสภาวะไม่สามารถขัดขืนได้ และกระทำการให้คนอื่นได้รับความอับอาย" ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี หรือปรับไม่เกิน 2 แสนบาท ก่อนจะควบคุมส่งฟ้องศาลจังหวัดชุมแพ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป นอกจากนี้ยังมีข้อมูลว่านายธนชัยช่วงที่เป็นพระ ได้มีการทำผิดสงฆ์หลายครั้ง แต่ก็ไม่มีใครเอาเรื่อง จนกระทั่งมาครั้งนี้ที่นำโทรศัพท์มือถือไปถ่ายใต้กระโปรงนักเรียนหญิงรายดังกล่าว

สึกเจ้าอาวาสถ่ายใต้กระโปรงนักเรียน

logoline