svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มโร่แจง ถูกปลอมเฟซบุ๊กตัดต่อภาพหมิ่นฯ

10 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มชื่อตรงกับเฟซบุ๊กที่ตัดต่อภาพของสื่อเครือเนชั่น เข้าข่ายหมิ่นสถาบัน ออกโรงชี้แจง ยืนยันถูกแอบอ้างนำชื่อและข้อมูลส่วนตัว ไปสร้างเฟซบุ๊กปลอม โพสหมิ่นสถาบันมานาน 2 ปี แม้เข้าแจ้งความดำเนินคดีแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้า ซ้ำถูกนำชื่อคนในครอบครัวไปสร้างเพจและเฟซบุ๊กปลอมอีกเพียบ

ความคืบหน้ากรณี พบผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Chaiwat Kakhong" นำภาพจากสื่อเครือเนชั่น ไปตัดต่อสร้างความเสื่อมเสีย พร้อมนำไปโพสลงเพจที่มีการโจมตีสถาบันตามเพจต่างๆ
ล่าสุด นายชัยวัฒน์ ค้าของ ได้ติดต่อชี้แจงข้อเท็จจริงกับทีมข่าวเนชั่นออนไลน์ โดยระบุว่า ถูกใช้ชื่อและข้อมูลส่วนตัว ไปสร้างเฟซบุ๊กปลอม จากได้โพสต์และแชร์โพสต์ต่างๆที่เข้าข่ายหมิ่นสถาบันอย่างมาต่อเนื่อง

หนุ่มโร่แจง ถูกปลอมเฟซบุ๊กตัดต่อภาพหมิ่นฯ


นายชัยวัฒน์ เปิดเผยว่า เป็นคนที่สนใจทางการเมืองและติดตามข่าวสารมานาน เมื่อ 4-5 ปีก่อน เคยเข้าร่วมการชุมนุมต่างๆ และได้แสดงความเห็นทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการแสดงความคิดเห็นอาจจะสร้างความไม่พอใจให้กลุ่มคนบางกลุ่ม กระทั่งได้มีการนำภาพในขณะไปร่วมการชุมนุมและข้อมูลส่วนตัว ไปสร้างเฟซบุ๊กปลอม จากนั้นได้นำไปแสดงความคิดเห็นในทางหมิ่นสถาบันอย่างต่อเนื่องมานาน 2 ปีกว่าแล้ว

นอกจากนี้ ยังได้มีการนำข้อมูลส่วนตัวของบุคคลในครอบครัว ไปสร้างเฟซบุ๊กปลอมและโพสข้อมูลเท็จ ข้อมูลหมิ่นสถาบัน ในลักษณะเดียวกันอีกจำนวนมาก ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการเข้าแจ้งความกับ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) และสถานีตำรวจหลายแห่งในพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อให้ติดตามคนที่ปลอมแปลงเฟซบุ๊ก แต่จนขณะนี้ก็ยังไม่สามารถจับกุมใครได้
นายชัยวัฒน์ ยืนยันว่า อยากให้ตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เอาจริงเอาจังกับการติดตามตัวผู้กระทำผิดมาให้ได้ เพราะได้สร้างเดือดร้อนอย่างยิ่งให้กับตนและครอบครัว.

logoline