svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

บอร์ดบินไทยรายงานแนวทางฟื้นฟู

10 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิษณุ" เผยคณะกรรมการจัดทำแผนฟื้นฟูการบินไทยฯ เข้าพบครั้งแรก เพื่อรายงานแนวทางการดำเนินงาน ยันไม่มีประเด็นหารือเป็นพิเศษ ชี้ไม่ใช่รัฐวิสาหกิจแล้ว แต่รัฐบาลพร้อมรับฟังปัญหาอุปสรรค

(10 สิงหาคม 2563) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ (10ส.ค.) คณะกรรมการทำแผนฟื้นฟูกิจการของบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) จะเข้ามารายงานตัวให้ตนรับทราบถึงแนวทางการดำเนินงาน เนื่องจากศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งรับฟื้นฟูกิจการการบินไทยและพักการชำระหนี้ นัดไต่สวนครั้งแรกในวันที่ 17 สิงหาคมนี้ โดยทางนี้ไม่มีประเด็นใดที่ต้องติดตามเป็นพิเศษ
นายวิษณุ ยังกล่าวว่า ตั้งแต่มีการแต่งตั้งนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร กรรมการและรักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) คนใหม่ วันนี้ถือเป็นการพบหารือกันเป็นครั้งแรก ซึ่งไม่ได้มีการพิจารณาเรื่องใดและก็ไม่ได้ดูแผนฟื้นฟู เนื่องจากการบินไทยไม่ได้เป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจแล้ว แต่เมื่อมีปัญหาอุปสรรคที่อยากให้รัฐบาลช่วย รัฐบาลก็พร้อมรับฟัง และมีบางเรื่องที่ได้เสนอรัฐบาลมาแล้ว 
นายวิษณุ กล่าวว่าส่วนการประชุมครม.พรุ่งนี้ไม่มี เนื่องจากต้องรอครม.ชุดใหม่เข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯก่อนจะได้นัดประชุมในคราวเดียวกันและไม่ต้องล่าช้ารอไปอีก 7 วัน โดยส่วนตัวไม่ทราบว่าครม.จะประชุมวันที่ 13 สิงหาคมหรือไม่

logoline