svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ยันรัฐใช้วิกฤตเป็นโอกาสคดี"บอส อยู่วิทยา"

10 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิษณุ เครืองาม" ยันคณะกรรมการชุด "บวรศักดิ์ อุวรรณโณ" ชงปรับปรุงขอความเป็นธรรมในคดีอาญา เพราะกลายเป็นเครื่องมือถ่วงเวลา ปมอัยการสั่งไม่ฟ้อง "บอส อยู่วิทยา" ซิ่งรถหรูชนตำรวจดับ แค่ความเห็นเท่านั้น เพราะอำนาจอยู่ที่รัฐบาลพิจารณา

(10 สิงหาคม 2563) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณีที่นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ประธานตรวจสอบข้อเท็จจริงส่วนของอัยการกรณีสั่งไม่ฟ้องในคดีนายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา เสนอปรับปรุงการขอความเป็นธรรมในคดีอาญาเพื่ออำนวยความสะดวก แต่กลับกลายเป็นเครื่องมือในการถ่วงเวลานั้น เป็นเพียงการปรารภของนายบวรศักดิ์เท่านั้น ซึ่งคณะอนุกรรมการของนายบวรศักดิ์ จะเสนอไปยังคณะกรรมการชุดที่มีนายวิชา มหาคุณ เป็นประธาน จากนั้นจะเสนอมาให้รัฐบาล เพื่อพิจารณาอย่างจริงจัง

ทั้งนี้ เชื่อว่ารัฐบาลจะพิจารณาอย่างมีน้ำหนัก แต่ส่วนตัวไม่กล้ากล่าว แต่ยืนยันว่าไม่ใช่โหนกระแส แต่ทุกฝ่ายคิดกันมานาน เพียงแต่ไม่มีกรณีศึกษา จะเป็นการตีตนไปก่อนไข้ ซึ่งการปฏิรูปทุกอย่างในโลกล้วนยาก นอกจากมีอะไรช่วยเป็นตัวเร่ง เช่นเดียวกับในสมัยรัฐบาล นายทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี มีการปฏิรูปจากหนี้ไอเอ็มเอฟ เช่นเดียวกับเรื่องนี้ที่จะต้องเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาส

logoline