svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

หมู ปากน้ำ ติดแข่งยาวกลับไทยปลายธ.ค.นี้

10 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวของ "หมู ปากน้ำ" หรือ นพพล แสงคำ นักสอยคิวไทยหลัวจากชวดโอกาสเป็นคนที่ 2 ที่ต่อจาก "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" รัชพล ภู่โอบอ้อม ที่เข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้าย ที่ประเทศอังกฤษ

 หลังพลาดท่าพ่ายให้ มาร์คเซลบี้ มือ 7 ของโลก ในเฟรมสุดท้าย 12-13 ส่งผลให้อดีตแชมป์โลก 3 สมัย ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 3 ต่อไป ในศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก รอบ 16 คนสุดท้าย ที่ครูซิเบิล เธียเตอร์เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

 




นพพลแสงคำ หรือ หมู ปากน้ำ นักสนุกเกอร์ไทยเปิดเผยถึงแผนต่อไปว่าหลังจากตนนั้นต้องตกรอบ 16 คนสุดท้ายในสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลกที่ครูซิเบิ้ลเธียเตอร์ตอนนี้ก็มีเวลาในคิดถึงแผนการเตรียมตัวของตัวเองที่จะวางโปรแกรมแข่งขันในฤดูกาล 2020/2021แล้วโดยมีหลายรายการต้องลงทำการแข่งขันซึ่งรายการแรกตนนั้นจะเริ่มแข่งขันในวันที่ 13 กันยายนที่จะถึงนี้ และจะลงเล่นทุกรายการต่อจากนี้ไป โดยคงจะไม่กลับประเทศไทยในช่วงนี้หากกลับไปไทยก็ต้องถูกกักตัว 14วันที่ไทย และต้องเดินทางมาอังกฤษในต้นเดือนกันยายนก็ต้องถูกกักตัวอีก 14 วันเหมือนกันเมื่อเป็นเช่นนี้เลนคิดว่าจะอยู่ที่อังกฤษแข่งขันยาวไปเลยและตะกลับประเทศไทยในช่วงปลายเดือนธันวาคมนี้

 





หมู ปากน้ำ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า"มาตรการการป้องกันไวรัสโควิด-19ของสมาคมสนุกเกอรฺโลกต้องบอกว่าคุมเข้มเป็นอย่างมากเพราะจะต้องตรวจร่างกายทุกๆ 3-4 วันเพื่อยืนยันว่าคุณนั้นปลอดภัยอย่างในสนุกเกอร์โลกหมูเองก็ต้องตรวจร่างกายตั่งแต่รอบคัดเลือกจนเข้ามาถึงรอบลึกๆ หากนัดรอบ 16 คนชนะมาร์ค เซลบี้ ก็ต้องทำการตรวจโควิด-19 อีกครั้งเพื่อความปลอดภัยของทุกคนในช่วงแข่งขันซึ่งหมูว่าเป็นเรื่องที่ดีซึ่งต่อนี้ไปคงจะต้องซ้อมอย่างหนักและหวังว่าึนไทนจะช่วยเชียร์และเป็นกำลังใจให้กับกมูด้วยขอบคุณมากครับ

logoline