svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สรุปคดี"บอส อยู่วิทยา" เสนอ ผบ.ตร.

10 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สรุปภาพรวมข้อมูลคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงตำรวจ คดี"บอส อยู่วิทยา" เตรียมเสนอให้ "จักรทิพย์" ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบพรุ่งนี้ ก่อนแถลงชี้แจงข้อเท็จจริงไม่เกิน 3 วัน ขณะที่ประธานคณะกรรมการตรวจสอบฯ รับมีผู้บกพร่องในสำนวน แต่จะมากหรือน้อยขอให้รอผลสรุปที่ประชุมก่อน

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันนี้ (10 สิงหาคม 2563) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงการใช้ดุลพินิจข้าราชการตำรวจกรณีไม่เห็นแย้งคำสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา ได้ประชุมนัดที่ 11 เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงคดีการทำคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา ในความรับผิดชอบของตำรวจ โดยในวันนี้จะเป็นการสรุปผลการตรวจสอบในภาพรวม ก่อนนำเสนอผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คาดว่าไม่เกินภายในวันที่ 13 สิงหาคมนี้  
พลตำรวจเอกศตวรรษ เปิดเผยว่า จะใช้เวลาในการหารือในที่ประชุมไม่เกิน 2 วันนี้ เพื่อสรุปความเห็นในประเด็นต่างๆ ที่เคยได้วางแนวทางไว้ จากนั้นจะเสนอความเห็นไปยังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพิจารณาสั่งดำเนินการโดยเร็วที่สุด อย่างไรก็ตามมีหลายประเด็นในรายละเอียดขอเวลาให้คณะกรรมการประชุมก่อน เบื้องต้นพบมีผู้บกพร่องในสำนวนแต่จะมากน้อยเพียงใด ขอให้รอผลการสรุปของที่ประชุม ส่วนเอกสารชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีการไม่เห็นแย้งอัยการจากพล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วย ผบ.ตร.ยังไม่ได้รับ  
สำหรับการประชุมในวันนี้เจ้าหน้าที่ได้ของดการบันทึกภาพก่อนเริ่มการประชุม เนื่องจากมีบอร์ด แสดงข้อมูลของคณะกรรมการ 14 บอร์ด ที่เตรียมเสนอให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบอย่างช้าภายในพรุ่งนี้ (11 สิงหาคม) ซึ่งหากผ่านการพิจารณาแล้ว จะมีการแถลงชี้แจงข้อเท็จจริงกับสังคมได้ภายในไม่เกิน 3 วัน

logoline