svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตัดต่อภาพของสื่อเครือเนชั่น สร้างความเสียหาย

10 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Chaiwat Kakhong" นำภาพจากสื่อในเครือเนชั่น ไปตัดต่อเข้าข่ายหมิ่นสถาบัน สร้างความเสื่อมเสีย พร้อมนำไปโพสต์ลงเพจซึ่งมีเนื้อหาโจมตีสถาบัน

จากการตรวจสอบเพจเฟซบุ๊ก ที่เปิดเป็นกลุ่มสาธารณะ ชื่อ "แฉตัวบ่งการ" ซึ่งเนื้อหาในเพจดังกล่าวส่วนใหญ่ได้โพสต์โจมตีรัฐบาลและสถาบัน โดยพบว่า เมื่อเวลา 08.20 น. วันที่ 9 สิงหาคม 2563 ได้มีการนำภาพจากสื่อเครือเนชั่นไปตัดต่อ นำภาพที่เข้าข่ายหมิ่นสถาบันไปเพิ่มเติมเข้าไป สร้างความเสื่อมเสีย
ทั้งนี้ ผู้โพสใช้ชื่อว่า Chaiwat Kakhong ได้โพสต์รูปต้นฉบับที่มีลายน้ำของสื่อเครือเนชั่น เป็นภาพของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถือกรอบรูปอยู่ โดยในกรอบรูป แต่ได้มีการตัดต่อนำภาพที่ไม่เหมาะสมมาใส่ไว้ในกรอบรูป รวมทั้งในภาพนั้นผู้โพสต์ยังได้ใส่ลายน้ำชื่อเฟซบุ๊กตนเองว่า Chaiwat Kakhong ไว้ด้วย

ตัดต่อภาพของสื่อเครือเนชั่น สร้างความเสียหาย



ทั้งนี้ เครือเนชั่นฯ ขอชี้แจงว่า สื่อในเครือเนชั่นฯไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับบุคคลและกลุ่มบุคคลที่กระทำการดังกล่าวแต่อย่างใด

เมื่อตรวจสอบไปยังเฟซบุ๊ก Chaiwat Kakhong พบว่า โพสต์ที่เปิดเป็นสาธารณะนั้น ได้มีการแชร์เรื่องราวและข้อมูลที่เข้าข่ายหมิ่นสถานบันจำนวนมาก
พร้อมทั้งเนื้อหาในส่วน "แนะนำตัว" นั้น ระบุว่า บริษัท ซี.เจ.อิเลคทริค จำกัด 02 916 5714 เคยศึกษาที่ วิทยาลัยเทคนิคกระบี่ อาศัยอยู่ที่ ย่านรามคำแหง กรุงเทพฯ

ตัดต่อภาพของสื่อเครือเนชั่น สร้างความเสียหาย


logoline