svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผอ.โรงเรียนสั่งย้ายนร. 11 ขวบ อ้างกลัวเด็กทำร้าย

10 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ปกครองร้องขอความช่วยเหลือ หลัง ผอ.โรงเรียนมีคำสั่งให้ลูกชายอายุ 11 ปี ย้ายไปเรียนโรงเรียนอื่น อ้างเด็กเกเร ก้าวร้าว เกรงว่าจะทำร้ายครู วอน ผอ.เห็นใจให้ลูกชายกลับมาเรียน

จากกรณีที่ผู้ปกครองรายหนึ่ง เขียนหนังสือด้วยลายมือร้องเรียน  หลัง ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่ง  มีคำสั่งให้ลูกชายอายุ 11 ปี ย้ายโรงเรียนไปเรียนที่โรงเรียนที่ห่างจากบ้าน  4 กิโลเมตร อ้างเหตุผลว่าเกเร  ก้าวร้าว  เกรงว่าจะทำร้ายครู จึงไม่สามารถให้เรียนอยู่ที่โรงเรียนได้ ทำให้ตัวเองที่หาเช้ากินค่ำต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น ตอนนี้ประสบปัญหามาก อยากขอร้องให้ ผอ.เห็นใจให้ลูกชายกลับมาเรียนที่เดิม   

ผอ.โรงเรียนสั่งย้ายนร. 11 ขวบ อ้างกลัวเด็กทำร้าย

จากการสอบถามนางกำ รัตนมงคล นางก่ำเล่าว่า เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมามีหนังสือจากโรงเรียนลงนามโดย นายปรัชญา มานะวงศ์ ผอ.โรงเรียนบ้านสามขามิตรภาพ 3 ให้ผู้ปกครองเข้าพบ  จึงเดินทางไปพบ  โดยผู้อำนวยการบอกว่าลูกชายมีนิสัยเกเร ตั้งตัวเป็นหัวหน้าแก๊ง จะเอาเพื่อนมาทำร้ายครู ซึ่งทาง ผอ.เกรงกลัวว่าเด็กจะมาทำร้ายเป็นอันตรายต่อครูภายในโรงเรียน จึงจำเป็นที่ต้องให้ลูกชายของตัวเองย้ายออกจากโรงเรียน   แต่โรงเรียนนี้ไม่ต้อนรับ  

ผอ.โรงเรียนสั่งย้ายนร. 11 ขวบ อ้างกลัวเด็กทำร้าย

"ต้องการขอความเป็นธรรมให้กับครอบครัว เพราะเด็ก 11 ปี ควรได้รับการอบรมสั่งสอน อยู่บ้านพ่อแม่ดูแลไปโรงเรียนก็มีคุณครูช่วยสั่งสอน ถ้ามีปัญหาต้องการให้ทางบ้านและโรงเรียนช่วยหาทางออกไม่ใช่สั่งให้ย้ายออกจากโรงเรียนที่ใกล้บ้านให้ไปเรียนที่อื่น โดยไม่มีการเตือนก่อนหน้านี้เลย มีหนังสือเชิญผู้ปกครองครั้งเดียวก็ให้ย้ายทันที"นางก่ำ กล่าว                                                   นอกจากนี้ครอบครัวของนางก่ำ ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่าย ปกติลูกสาวและลูกชายเรียนหนังสือที่เดียวกันคือโรงเรียนบ้านสามขามิตรภาพ 3 ต.คำป่าหลาย อ.เมือง จ.มุกดาหาร ถ้าไปโรงเรียนให้ไปด้วยกัน รับประทานอาหารเที่ยวด้วยกัน  แต่เมื่อลูก 2  คนแยกที่เรียนค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นวันละ  50 บาท โดยต่างจากเมื่อก่อนถ้าแม่ไม่ว่างลูกก็สามารถเดินกลับมาที่บ้านเองได้เพราะโรงเรียนใกล้บ้านหรืออาศัยกลับบ้านมากับผู้ปกครองเพื่อนข้างบ้านได้ หลังจากนี้นางก่ำจะเดินทางเข้ายื่นหนังสือที่ สพป.มุกดาหารเพื่อร้องขอความเป็นธรรม

ผอ.โรงเรียนสั่งย้ายนร. 11 ขวบ อ้างกลัวเด็กทำร้าย




ผอ.โรงเรียนสั่งย้ายนร. 11 ขวบ อ้างกลัวเด็กทำร้าย

logoline