svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ซาร่า โพสต์แรกฐานะแม่เลี้ยงเดี่ยว สิ่งเดียวต้องการจากคนรอบข้าง คือ คำยินดี

10 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซาร่า โพสต์ ครั้งแรกในฐานะที่เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ลั่นหน้าที่นี้มันมีคุณค่าและยิ่งใหญ่มาก โดยไม่เรียกร้องความสงสารจากใครเพราะเรารู้สึกว่าเราไม่ได้มีชีวิตที่น่าสงสาร ชี้ สิ่งเดียวทีต้องการจากคนรอบข้าง คือ คำยินดีและกำลังใจ

ยังคงเป็นที่จับตาสำหรับดราม่าร้อนๆ กับอักษรย่อของคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ตั้งครรภ์จนโดนปลดออกจากละคร ซึ่งต้นหอม ศกุนตลา'ก็ได้โพสต์แสคงความเห็นเกี่ยวเรื่องนี้ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Tonhorm ว่า เปิดหน้าฟีดข่าวหลายวันมานี่มีแต่ข่าวดาราคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวตั้งท้อง ในหัวดิฉันผุดคำถามขึ้นมาแบบฉับพลัน.ท้องแล้วยังไงอ่ะ???? เค้าท้องแล้วทำไม?? เหมือนเป็นเรื่องประหลาดเลยอ่ะ..5555 ดาราเค้าก็มีมดลูก เค้าก็ท้องได้เหมือนบุคคลประชาชนทั่วไป ละเราไม่รู้ว่าเค้าผ่านเส้นทางอะไรมาบ้างกว่าจะมาอยู่จุดนี้ แต่ตราบใดที่เค้าเลือกจะไม่ทำแท้งเก็บลูกเอาไว้เราควรมาร่วมให้กำลังใจคุณแม่ที่กำลังอุ้ม1ชีวิตน้อยๆกันดีกว่ามั้ยคะ

การเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวมันหนักมากนะคะ ผู้หญิงทุกคนก็อยากมีครอบครัวที่สมบูรณ์แหล่ะ แต่ทุกอย่างอาจเป็นเรื่องของวาสนาแม้เค้าอาจไม่ได้ทำหน้าที่เมียแต่ขอพื้นที่และกำลังใจให้เค้าได้ทำหน้าที่แม่อย่างดีที่สุดดีกว่ามั้ย ด้วยความสัตย์จริงหอมไม่รู้ว่าคนในข่าวคือใครแต่หอมขอเป็นคนนึงที่ให้กำลังใจคุณแม่นะคะ ไม่รู้ว่าชีวิตต้องผ่านอะไรมา แต่ถ้าเลือกจะเก็บลูกน้อยไว้แล้ว ก็ขอให้คุณแม่เข้มแข็งนะคะเพื่อ1ชีวิตที่กำลังเกิดมาในวันที่เค้าโตเค้าจะได้รู้ว่าแม่ของเค้าเก่งและรักเค้ามากขนาดใหน

ซาร่า โพสต์แรกฐานะแม่เลี้ยงเดี่ยว  สิ่งเดียวต้องการจากคนรอบข้าง คือ คำยินดี

ล่าสุด ซาร่า คาซิงกินี เคลื่อนไหวครั้งแรกได้แชร์โพสต์จากเพจเฟซบุ๊กเพจหนึ่ง ที่โพสต์ ข้อความภาพ คำพูดของของ ดีเจต้นหอม ศกุนตลา ที่บอกว่า ใครน่าอายกว่ากัน ระหว่างผู้หญิงตั้งท้อง หรือ ผู้ชายที่ไม่มีความรับผิดชอบ ตื่นค่ะ สังคม
และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ในฐานะที่เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกัน หน้าที่นี้มันมีคุณค่าและยิ่งใหญ่มาก สำหรับผญคนหนึ่งที่ต้องทำหน้าที่พ่อและแม่ บ่มสอนด้วยความรัก ก้าวผ่านสิ่งต่างๆ กล้าที่กล้าหาญ ยืนหยัดเพื่อตัวเองและลูก เดินข้ามทุกอย่างไปพร้อมกับลูก มันไม่ง่ายเลยจริงๆ แต่เราก็ทำมันเต็มที่อย่างดีที่สุดเท่าที่แม่คนนี้จะทำเพื่อลูกได้ โดยไม่เรียกร้องความสงสารจากใครเพราะเรารู้สึกว่าเราไม่ได้มีชีวิตที่น่าสงสาร เรามองเห็นคุณค่าในตัวเอง เรามองเห็นพลังในตัวเอง เรา happy กับหน้าที่ของเรา ทุกอย่างหล่อหลอมไปด้วยความรักที่แม่มีต่อลูก

ซาร่า โพสต์แรกฐานะแม่เลี้ยงเดี่ยว  สิ่งเดียวต้องการจากคนรอบข้าง คือ คำยินดี

ทั้งนี้ได้สรุปปิดท้ายว่า สิ่งเดียวทีต้องการจากคนรอบข้าง คือ คำยินดีและกำลังใจเพราะวันที่เหน็ดเหนื่อยมันก็มี ทุกอย่างไม่ได้ปูพรมด้วยกลีบกุหลาบ มีสุขและก็มีทุกข์ เป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์ทุกคน ไม่มีใครไม่เคยผิดพลาด สำคัญอยู่ที่การเดินก้าวต่อไปอย่างไรให้มั่นคง ไม่ว่าจะเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวหรือพ่อเลี้ยงเดี่ยว คุณมีคุณค่าในตัวคุณเสมอ การเสียสละ การยอมแลกกับอะไรหลายอย่าง คุณเก่งและกล้าหาญมาก คุณเท่ชะมัดเลย ใจคุณงดงาม

ซาร่า โพสต์แรกฐานะแม่เลี้ยงเดี่ยว  สิ่งเดียวต้องการจากคนรอบข้าง คือ คำยินดี

ขอบคุณ Sarah Casinghini  และ Tonhormอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง'ชาวเน็ต' เปิดคำใบ้ ดาราหญิงป่องกลางกอง ต้องรีบปลด"ต้นหอม" จวกใครหน้าอายกว่ากัน ปม"แม่เลี้ยงเดี่ยวป่องกลางกอง"

logoline