svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เตรียมรวมสิ่งพิรุธเลือกตั้งซ่อมสมุทรปราการยื่นกกต.

09 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เลขาธิการเพื่อไทย" พร้อมผู้สมัครแถลงขอบคุณทุกคะแนนเสียงชาวสมุทรปราการที่มอบให้กับผู้สมัครของพรรค เตรียมตรวจสอบเหตุผิดปกติในการเลือกตั้ง รวบรวมหลักฐานส่ง กกต.

(9 สิงหาคม 2563) น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรค นายณรงค์ รุ่งธนวงศ์ กรรมการบริหารพรรค นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี นางสลิลทิพย์ สุขวัฒน์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต5 จ.สมุทรปราการ และนายประเสริฐ ชัยกิจเด่นนภาลัย ผู้อำนวยการเลือกตั้ง แถลงข่าวที่ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้ง เขต 5 จ.สมุทรปราการ เพื่อขอบคุณทุกคะแนนเสียงของชาวสมุทรปราการที่มอบให้กับผู้สมัครของพรรค

โดย น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า พรรคขอขอบพระคุณทุกคะแนนเสียงของชาวสมุทรปราการ ที่มอบให้ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งครั้งนี้ และเชื่อว่าต่อไปในอนาคต ก็จะยังคงให้โอกาสพรรคเพื่อไทยต่อไป และขอเรียกร้องไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ตรวจสอบกรณีที่ได้พบพบสิ่งผิดปกติต่างๆ โดยพรรคจะดำเนินการรวบรวมหลักฐาน เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการการตรวจสอบ เพื่อให้การเลือกตั้งครั้งนี้บริสุทธิ์โปร่งใสที่สุด ทั้งกรณีพบว่าหีบบัตรเลือกตั้งหลายแห่งไม่เป็นไปตามที่ระเบียบกำหนด เช่น หีบบัตรไม่มีสายรัด รวมไปถึง คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งที่ยังปล่อยให้มีการนำป้ายหาเสียงของผู้สมัครบางรายไปวางอยู่หน้าหน่วย เป็นต้น 

นอกจากนี้ รวมไปถึงกรณีที่ได้รับรายงานการลงพื้นที่ของทีมเยาวชนอาสาสมัครจับตาการเลือกตั้งว่าในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมามีการเก็บบัตรประชาชน และที่สำคัญ คือ การได้รับการร้องเรียนเกี่ยวกับการซื้อเสียงซึ่งมีข้อมูลเรื่องตัวเลขจำนวนเงินชัดเจน โดยจะมีการรวบรวมหลักฐานเพื่อส่งให้ กกต. ตรวจสอบ และหากพบเรื่องใดมีความไม่บริสุทธิ์ยุติธรรมก็จะต้องดำเนินการร้องขอความเป็นธรรมต่อไป 

ขณะที่ นางสลิลทิพย์ กล่าวว่า ขอขอบคุณประชาชนที่มอบคะแนนอันบริสุทธิ์ให้กับพรรคเพื่อไทย ซึ่งตลอดเวลาการหาเสียงได้รับการตอบรับจากประชาชนอย่างท่วมท้นมาตลอด แลยืนยันว่ายังมุ่งมั่นทำงานต่อไปตามที่ประชาชนได้มอบคะแนนเสียงให้

logoline