svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แม้แพ้เลือกตั้งแต่ขอเดินหน้าปักธงความคิดการเมืองต่อไป

09 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" ยกทีมก้าวไกล เเถลงขอบคุณประชาชนเขต 5 สมุทรปราการ หลังนับคะเเนนเลือกตั้งซ่อมอย่างไม่เป็นทางการ ลั่นขอเดินหน้าปักธงความคิดการเมืองต่อไป

(9 สิงหาคม 2563) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค และนายอิศราวุธ ณ น่าน ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เลือกตั้งซ่อมเขตที่ 5 จ.สมุทรปราการ ในนามพรรค นำทีมส.ส.เเถลงข่าว ภายหลังการนับคะเเนนของคณะกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต.) อย่างไม่เป็นทางการ 
นายพิธา กล่าวว่า พรรคขอขอบคุณประชาชนทุกคน ที่ลงคะเเนนให้แก่นายอิศราวุธ ผู้สมัครในนามพรรค ไม่ว่าผลคะเเนนจะออกมาอย่างไร สิ่งสำคัญ คือ การพัฒนาสร้างการเมืองรูปแบบใหม่ เเละเปลี่ยนเมืองปากน้ำ และจากการได้รับคะเเนนจากชาวสมุทรปราการในครั้งนี้ จะทำให้พรรคมีกำลังเเรงใจในการพัฒนาให้ชาวสมุทรปราการ ซึ่งพรรคยังคงเป็นสถาบันหลักของการเมืองไทย เป็นที่พึ่งของประชาชน ในระบอบประชาธิปไตย ส่วนตัวขอขอบคุณทุกฝ่าย ที่ร่วมกันลงพื้นที่หาเสียง รวมไปถึงองคาพยพในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้ 
"แม้จะเเพ้เราก็เเพ้อย่างสมศักดิ์ศรี เราไม่เสียใจ แค่เสียดาย พร้อมจะสู้ต่อไป ทุกบทเรียนทำให้เรายิ่งเข้มเเข็งขึ้น เเละเรายังคงเป็นพรรคการเมืองที่จะปักธงทางความคิด ทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ทำการเมืองให้ประเทศไทยมีความเสมอภาค อย่างสร้างสรรค์ ผมขอขอบคุณพี่น้องชาวสมุทรปราการทุกคน" นายพิธา กล่าว

ขณะที่ นายอิศราวุธ กล่าวว่า ส่วนตัวขอบคุณคะเเนนเสียงจากชาวสมุทรปราการ เขต 5 ในขณะที่ตนลงพื้นที่รับฟังปัญหาประชาชนในการหาเสียงเลือกตั้ง และเห็นเเววตาของพ่อค้า เเม่ค้า ประชาชน ที่มีความหวังอยากจะเปลี่ยนจ.สมุทรปราการ ให้มีระบบการบริหารที่ดียิ่งขึ้น กระจายอำนาจรัฐรวมศูนย์ ซึ่งในขณะนี้ผลคะเเนนยังไม่ออกมาเเน่ชัด อยากให้ประชาชนมีความหวังในการเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่ว่าผลคะเเนนจะเป็นอย่างไร และพร้อมที่จะเดินหน้าพัฒนาเมืองสมุทรปราการเพื่อประชาชน
ด้านนายชัยธวัช กล่าวถึงกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้าน ส่งผู้สมัครร่วมชิงศึกเลือกตั้งซ่อมเขต 5 จ.สมุทรปราการ ในครั้งนี้ ว่า พรรคการเมืองเเต่ละพรรคมีจุดยืน มีเเนวทาง ยุทธศาสตร์ นโยบาย เป็นของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ หรือการเลือกตั้งซ่อมทั่วไป พรรคเเต่ละพรรคก็ต้องส่งผู้สมัครลงเเข่งขันเหมือนกันทุกพรรค  แต่ขอประชาชนอย่าพึ่งหมดหวัง หากครั้งต่อไป พรรคเข้มเเข็งมากขึ้น เชื่อว่าจะสามารถนำชัยชนะ เเละสร้างการเมืองที่ดี ให้แก่ประชาชนได้

logoline