svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ดีเจต้นหอม" เล่าประสบการณ์ตรงขึ้นเครื่องแบบ New Normal!

10 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดีเจ ต้นหอม-ศกุนตลา เล่าประสบการณ์ ตกเครื่อง กับการเดินทางขึ้นเครื่องบินในแบบ "New Normal" พร้อมทั้งแนะนำ หากจะต้องเดินทางด้วยเครื่องบินต้องทำตามนี้ การชีวิตในรูปแบบใหม่ที่คนทั่วโลกต้องปรับตัว


"ดีเจต้นหอม"  เล่าประสบการณ์ตรงขึ้นเครื่องแบบ New Normal!


จากข่าวดัง ผู้โดยสารตกเครื่องอ้างมาช้า30 วินาที จนก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากและได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วไปรวมถึงคนบันเทิงอย่างดีเจ ต้นหอม-ศกุนตลา ออกมาเผยถึงประสบการณ์ตรงขึ้นเครื่องบินแบบ New Normal การชีวิตในรูปแบบใหม่ที่คนทั่วโลกต้องปรับตัว


"ดีเจต้นหอม"  เล่าประสบการณ์ตรงขึ้นเครื่องแบบ New Normal!

ซึ่ง ดีเจต้นหอม ยังได้เล่าเรื่องราวพร้อมแชร์ประสบการณ์ตรงของตัวเองจากเหตุการณ์ การเดินทางขึ้นเครื่องบินว่าไว้ว่า


"ไปถึงท่านต้องสแกนแอปพลิเคชันของท่าอากาศยานค่ะและกรอกข้อมูลต่างๆ จนครบ(ค่อนข้างใช้เวลาโดยเฉพาะคนใช้สมาร์ทโฟนไม่คล่องนี่ต้องเผื่อเวลาเลย) กรอกครบจึงเอาบาร์โค้ดที่ได้ยื่นให้เจ้าหน้าที่ค่ะอย่าไปยืนหงุดหงิดหรือต่อล้อต่อเถียงกับเจ้าหน้าที่เพราะมันเป็นกฎเขาของท่านจะเสียเวลาเปล่าโอกาสตกเครื่องสูงค่ะ ดิฉันเชื่อว่าจุดนี้เป็นจุดที่ท่านค่อนข้างหงุดหงิดกันเพราะแรกๆ ดิฉันก็หงุดหงิด เพราะดิฉันคือไทยแท้คือพวกมาเลทอยู่แล้วสายวิ่งขึ้นเครื่อง"

"และแน่นอนว่าคนอย่างดิฉันเจอวิถีNew Normal เข้าไปแรกๆ กูก็ตกเครื่องค่ะ ดิฉันสายไป 5 นาทีสายคือสายไม่เร้าหรือค่ะ ซื้อตั๋วใหม่ไม่ใช่เพราะรวย แต่เพราะกูผิดเอง ยอมรับโดยดีโวยวายหรือดื้อแพ่งสุดท้ายก็ต้องซื้อตั๋วใหม่อยู่ดี ประมวลผลแล้วจะเสียเวลากันทั้งสองฝ่ายซื้อตั๋วใหม่คือจบ และจำเป็นบทเรียนค่ะอิหอม มึงผิด"

"ดีเจต้นหอม"  เล่าประสบการณ์ตรงขึ้นเครื่องแบบ New Normal!



"ทำไมจึงตกเครื่องแค่ 5 นาทีเอง เพราะสายการบินปิดระบบโดยเครื่องคอมพิวเตอร์ค่ะ(ถามพนักงานมาเพราะอยากรู้จริงๆ 555)ฉะนั้นพนักงานเคาน์เตอร์จึงช่วยเหลือในการให้อภิสิทธิ์เราไม่ได้ค่ะและเราต้องเข้าใจสายการบินและหัวอกผู้โดยสารท่านอื่นที่เขามาตรงเวลาด้วยค่ะอย่าเฝ้าถามตัวเองว่าทำไมแค่นี้ไม่มีน้ำใจเลย แต่จงถามตัวเองว่าคำว่า 'แค่นี้'นั้นเรากำลังริดรนสิทธิ์ของผู้อื่นหรือไม่ ถ้าใช่แม้แต่นิดเดียว บิดตรรกะกลับมาค่ะ!สาย 30 วินาที ก็คือสาย"



logoline