svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

'หมอเหรียญทอง' เผยภาพ คนโพสต์คุกคาม เข้ากราบขอขมา

09 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ออกมาเคลื่อนไหวต่อเนื่อง สำหรับ "หมอเหรียญทอง" ล่าสุดได้โพสต์ภาพชายก้มกราบเท้า หลังจากได้โพสต์ข้อความในเพจ เข้าข่ายคุกคามหมอเหรียญทอง อีกภาพเป็นข้อความยอมรับผิดและจะไม่ละเมิดผู้ใดอีก

เมื่อเวลา 15.16 น. วันนี้ (9 ส.ค. 2563) นายแพทย์เหรียญทอง แน่นหนา ได้โพสต์ภาพจำนวน 2 ภาพลงเฟชบุ๊ก โดยภาพแรกเป็นรูปชายก้มกราบหมอเหรียญทอง หลังจากได้โพสต์ข้อความในเพจเข้าข่ายคุกคามหมอเหรียญทอง อีกภาพเป็นข้อความยอมรับผิดและจะไม่ละเมิดผู้ใดอีก
โดยในภาพระบุว่า ผู้ใช้เฟชบุ๊กParomkorn Kwampaiboon ได้โพสต์รูปก้มกราบ เมื่อเวลา 21.08 น. วันที่ 4 สิงหาคม 2563 พร้อมข้อความระบุว่า ...
จากการที่ข้าพเจ้าได้ทำการแสดงความคิดเห็นในสเตตัสของเฟสบุ๊คคุณหมอเหรียญทอง แน่นหนา โดยการใช้รูปครอบครัวของคุณหมอจากในเฟสบุ๊คของคุณหมอ ด้วยมีเจตนาที่ไม่ดีนั้น เป็นการกระทำที่เกิดจากการขาดความเข้าใจในโพสต์ ขาดสติยั้งคิด และด้วยอารมณ์ชั่ววูบ
บัดนี้ข้าพเจ้าได้สำนึกผิดว่าสิ่งที่กระทำลงไปนั้นเป็นสิ่งที่ไม่สมควร และเป็นการล่วงละเมิดต่อคุณหมอ และครอบครัว วันนี้คุณหมอมีความกรุณาให้เข้าพบ เพื่ออบรมสั่งสอน ชี้แจงให้เข้าใจในสิ่งต่าง ๆ ในอีกมุมมองมากขึ้น และมอบโอกาสให้ข้าพเจ้าได้กราบขอขมาคุณหมอ และคุณหมอได้ให้อภัย และไม่เอาผิดทางกฎหมายในความผิดพลาดของข้าพเจ้าที่กระทำการไม่สมควรลงไป

จากการแสดงออกของข้าพเจ้าจึงเป็นบทเรียนว่าควรใช้สติ ตระหนักถึงขอบเขต ก่อนการแสดงความคิดเห็นใด ๆ หรือการโพสต์ใด ๆ มิให้ไปล้ำเส้น หรือล่วงละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของผู้อื่น เพราะผลที่จะได้รับก็ย่อมมาจากการกระทำของตัวเราเอง ซึ่งเราต้องเป็นผู้รับผิดชอบเอง
ขอขอบพระคุณคุณหมอเหรียญทอง แน่นหนา มา ณ ที่นี้อีกครั้ง ที่ให้อภัยต่อข้าพเจ้า ในสิ่งที่ข้าพเจ้าได้กระทำผิดพลาดลงไป และที่ไม่แจ้งความดำเนินคดีใด ๆ กับข้าพเจ้า เพื่อที่ให้โอกาสข้าพเจ้าได้ปรับปรุงตัวไปในทางที่ดีขึ้นต่อไป และขอให้เรื่องของข้าพเจ้าได้เป็นอุทาหรณ์กับท่านอื่น ๆ ที่จะกระทำก็ดี หรือได้กระทำไปแล้วก็ดี ซึ่งพวกท่านอาจจะได้ไม่ได้รับโอกาสที่โชคดีเช่นข้าพเจ้า จึงขอให้ทุกท่านอย่าได้ทำผิดพลาดเช่นข้าพเจ้าอีก

'หมอเหรียญทอง' เผยภาพ คนโพสต์คุกคาม เข้ากราบขอขมา



นอกจากนี้ ในโลกโซเชียลยังได้มีการแชร์เฟชบุ๊กชื่อ "เอกลักษณ์ จัตรอักษร" ที่ได้มีการโพสต์ภาพกราบขอขมาเช่นกัน พร้อมข้อความระบุว่า...
จากกรณีการโพสต์ฟสบุค ในกลุ่ม รอยัลลิสต์มาร์เก็ตเพลส ในประเด็น "เปลี่ยนแปลงเมื่อไหร่ อยากเล่นใครก่อนครับ" ด้วยการนำรูปคุณหมอเหรียญทอง แน่นหนา มาประกอบ พร้อมข้อความดังกล่าว ซึ่งเป็นการล่วงละเมิดสิทธิ ก่อให้เกิดความเสียหายต่อตัวคุณหมอ สิ่งที่ผมได้กระทำลงไปเป็นสิ่งที่ผิดพลาด และผมได้ตระหนักถึงความผิดดังกล่าว วันนี้ผมจึงได้ติดต่อคุณหมอ ผ่านทางเลขา เพื่อเข้าไปขอขมา ต่อสิ่งที่ผิดพลาดเหล่านั้น และหลังจากได้พบคุณหมอ คุณหมอยอมอโหสิกรรมต่อสิ่งที่ผมได้กระทำลงไป และจะไม่เอาผิดผมในประเด็นดังกล่าว ทั้งนี้คุณหมอได้กรุณาเมตตา อบรบ สั่งสอน และอธิมายในสิ่งที่ผมยังไม่เข้าใจ หรือเข้าใจผิดไป ทำให้ผมได้รับข้อมูลที่ถูกต้องจากตัวคุณหมอ
จากเหตุการณ์ดังกล่าว การเรียกร้องประชาธิปไตยของผม ได้เลยขอบเขตของหลักประชาธิปไตย นั้นคือ ไปก้าวล่วงละเมิดสิทธิของผู้อื่น เข้าข่ายการหมิ่นประมาท ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่ควรเอาเยี่ยงอย่าง หากคุณหมอไม่เมตตาอโหสิกรรมต่อการกระทำดังกล่ว ก็อาจจะทำให้โดนฟ้องร้อง ดำเนินคดีตามมาได้ ซึ่งย่อมมีผลกระทบต่อชีวิตตามมาในหลายๆด้าน ซึ่กรณีของผม ถือว่ายังโชคดี ที่ผู้ถูกล่วงละเมิด เมตตาให้อภัย แต่หากการละเมิดดังกล่าวเกิดขึ้นดังที่ผมได้กระทำ และไม่ได้รับความเมตตาจากผู้ถูกละเมิด ก็คงไม่โชคดีอย่างที่ผมได้รับเช่นวันนี้ จึงอยากให้ทุกคนได้ตระหนัก นำกรณีของผมป็นอุทาหรณ์ ก่อนจะโพสต์ หรือกระทำอะไรลงไป ควรคำนึงถึงสิทธิ และเสรีภาพของบุคคลอื่นเป็นสำคัญครับ

'หมอเหรียญทอง' เผยภาพ คนโพสต์คุกคาม เข้ากราบขอขมา


ก่อนหน้านี้ หมอเหรียญทอง ออกมาเปิดเผยว่า ได้รับข้อมูลให้ ตัวเองและครอบครัวระวังอันตราย พร้อม ๆ กับชี้ว่าไม่ต้องห่วง เพราะเรื่องการเสียชีวิตได้พูดคุยสั่งเสียกับภรรยาไว้นานแล้ว ผ่านทางเฟซบุ๊ก เหรียญทอง แน่นหนา

'หมอเหรียญทอง' เผยภาพ คนโพสต์คุกคาม เข้ากราบขอขมา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง'หมอเหรียญทองโพสต์ถึง กองเชียร์หมอแนน"อ.เจษฎ์" ขอ "หมอเหรียญทอง" เปิดรายชื่อบริษัทที่จะไม่รับเด็กที่ไปม็อบมา ลั่นจะได้ไม่ซื้อสินค้า'หมอเหรียญทอง'จี้แม่ทัพภาค 2 สอบ'ส.ท.ธนากร'"ทอม ทศวรรต" ถกหนัก "ดร. เสรี" เคลียร์ปมดราม่า "หมอเหรียญทอง"

logoline