svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"อัยการ" ไม่ฟ้อง คดีเบนซ์ชนลูกสาวดับ

09 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่างทำเหล็กดัด ชาวจันทบุรี บุกร้องเรียน "สิระ เจนจาคะ" สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร หลังอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้อง คดีลูกสาวถูกรถเบนซ์ของ สจ.ชื่อดังเฉี่ยวจนเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ที่สน.ทุ่งมหาเมฆ นายชูเกียรติ โพธิ์วงษ์ อาชีพช่างทำเหล็กดัด ชาวจันทบุรี เดินทางยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ภายหลังจากที่ทางอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้องคดีของลูกสาวตนเอง ขับขี่จักรยานยนต์แล้วถูกเฉี่ยวชนจนเสียชีวิต  
      

"อัยการ" ไม่ฟ้อง คดีเบนซ์ชนลูกสาวดับ

    นายชูเกียรติ เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม2561 ลูกสาวตน น.ส.สุกฤตา โพธิ์วงษ์ อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่1 มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ผ่านจุดกลับรถหน้ามหาวิทยาลัย ก่อนถูกรถเบนซ์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 1 กย 832 กรุงเทพมหานคร โดยมี น.ส.ส้ม (นามสมมติ) เป็นผู้ขับรถ เฉี่ยวชนจนทำให้รถจักรยานยนต์ของ น.ส.สุกฤตา (บุตรสาว) ที่ขับขี่มาเสียหลักไปชนท้ายกับรถกระบะ  ที่จอดข้างทางจนเสียชีวิต 
 
หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองจันทบุรี ได้ทำการสอบสวนและแจ้งข้อหา น.ส.ส้ม  3 ข้อหา ได้แก่ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เป็นผู้ขับรถในทางซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคลหรือทรัพย์สินของผู้อื่น และไม่หยุดให้การช่วยเหลือไม่แสดงตัวและไม่แจ้งต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ที่อยู่ใกล้เคียงทันที ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำสำนวนส่งฟ้องไปยังอัยการจังหวัดจันทบุรี ในปี2562 แต่อัยการกลับสั่งไม่ฟ้อง 

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค2 มีคำสั่งเห็นแย้งในการไม่ฟ้องของอัยการจังหวัด จึงส่งสำนวนไปที่อัยการสูงสุด โดยอัยการสูงสุดมีคำสั่งให้สอบสวนเพิ่มเติม  และพบว่ามีความเป็นไปได้ที่รถทั้ง 2 คัน  จะเฉี่ยวชนกันจริง แต่สุดท้ายแล้วเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2563 ทางอัยการสูงสุดกลับมีคำสั่งไม่ฟ้องคดีดังกล่าว ตนเองรู้สึกท้อแท้และเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะตั้งแต่เกิดเหตุตนพยายามที่จะรวบรวมพยานหลักฐานทุกอย่าง และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวนคดีความ     
 
  

"อัยการ" ไม่ฟ้อง คดีเบนซ์ชนลูกสาวดับ

                      แต่สุดท้ายอัยการสูงสุดกลับมีคำสั่งไม่ฟ้อง ตนจึงรู้สึกว่าตนและลูกสาวซึ่งเสียชีวิตไม่ได้รับความเป็นธรรม ซึ่งคล้ายกับคดีของนายวรยุทธ อยู่วิทยา ตนจึงมาขอความเป็นธรรมจากคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายสิระ เป็นประธานให้ช่วยตรวจสอบกระบวนการยุติธรรมที่เกิดขึ้นกับคดีของตนและลูกสาวด้วย  
มีรายงานว่า  น.ส.ส้ม ผู้ก่อเหตุรายนี้ มีความใกล้ชิดกับ นักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่ง ซึ่งยังเป็นนักธุรกิจอัญมณีชื่อดังในจังหวัดจันทบุรีอีกด้วย อีกทั้งนักการเมืองรายนี้ ยังมีชื่อเป็นผู้ครอบครองรถยนต์คันที่ประสบเหตุอีกด้วย  

logoline