svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

คนโคราชแห่นำทองไปขาย หลังราคายังพุ่งแตะบาทละ 3 หมื่น

09 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ประกอบการร้านขายทอง ระบุบรรยากาศการซื้อขายทองคึกคัก คนโคราชแห่นำทองมาขาย หลังราคายังพุ่งแตะบาทละ 3 หมื่น ขณะที่ทางร้านพร้อมรับซื้อตามความต้องการของประชาชน

จากที่ราคาทองคำปรับสูงขึ้น บาทละ  30,000 บาท และยังมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง  คาดการณ์ว่าจะมีระดับอยู่ที่บาทละ 31,000 บาท    โดยมีปัจจัยสนับสนุนมาจากสถานการณ์โควิด-19 การใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลทั่วโลก รวมถึง การใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินของธนาคารกลาง อันเนื่องจากความกังวลในเรื่องการชะลอตัวของเศรษฐกิจทั่วโลก  และยังมีเรื่องตึงเครียด  สงครามการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน ที่ยังดำเนินอยู่  รวมไปถึง เหตุระเบิด ในอิรัก และเลบานอน          ราคาซื้อ-ขายทองคำในประเทศไทย ล่าสุด ประจำวันที่ 8 สิงหาคม  2563 ราคาทองแท่ง รับซื้ออยู่ที่บาทละ 29,900 บาท ขายออก บาทละ 30,000 บาท  ส่วนทองรูปพรรณ รับซื้อ บาทละ 29,364.92 บาท  ขายออก บาทละ 30,500 บาท  

คนโคราชแห่นำทองไปขาย หลังราคายังพุ่งแตะบาทละ 3 หมื่น

บรรยากาศการซื้อขายทองคำที่จังหวัดนครราชสีมาคึกคักตามไปด้วย ส่วนใหญ่จะแห่นำทองคำมามาขาย หลังราคาพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์  นางจุฑามาศ ศรีวงษ์ อายุ 42 ปี พนักงานห้างทองกรุงเทพ ตราหัวใจคู่  หนึ่งในร้านค้าทองหลายแห่งในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา  กล่าวว่า   ช่วงนี้ทางร้านจะคึกคักมากเป็นพิเศษ เพราะมีประชาชนเดินทางมาซื้อขายทองกันทั้งวันไม่ขาดสาย  ส่วนใหญ่จะนำทองรูปพรรณมาขายมากกว่า ซึ่งทางร้านจะซื้อขายทองคำตามประกาศสมาคมค้าทองคำ และชมรมร้านทองนครราชสีมา กำหนดไว้  โดยราคาทองคำแท่ง 96.5% จะขายที่ราคาบาทละ 30,000 บาท ราคาซื้อคืนบาทละ 29,900 บาท   ขณะที่ราคารับซื้อทองรูปพรรณ จะรับซื้อที่ราคาบาทละ 28,405 บาท ซึ่งหลังจากสถานการณ์ราคาทองคำผันผวน มีการปรับขึ้นลงบ่อยครั้งในช่วงนี้  จนดันราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ ทำให้ประชาชนนำทองคำมาเทขายกันเป็นจำนวนมาก เพราะได้ราคา อย่างไรก็ตาม  ทางร้านมีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการรับซื้อทองคำตามความต้องการของประชาชน 

คนโคราชแห่นำทองไปขาย หลังราคายังพุ่งแตะบาทละ 3 หมื่น

คนโคราชแห่นำทองไปขาย หลังราคายังพุ่งแตะบาทละ 3 หมื่น

logoline