svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"เมาคลี"5จี บอกได้คำเดียว "สะแด่ว"

09 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เมาคลี" ยุค5จี น่ารักสดใส ขวัญใจของลูกเสือ และเนตรนารี กับเสียงร้องและทำนองที่ฟังแล้วสนุกสนาน เรียกได้ว่าเป็นการแสดงออกที่ถูกวิธีฯ แบบคิดเองทำเป็น และไม่ต้องไปถูกปลุกระดมจากพวกหลอกใช้เด็กเป็นเครื่องมือ วันนี้มารู้จักประวัติแบบย่อๆ ของเด็กชาย ซึ่งถูกขนานนามว่า "เมาคลี" พร้อมกับพ่อแม่หมาป่า และเหล่าบรรดาเพื่อนๆ สัตว์ป่า อีกเป็นฝูง

บทเพลงและท่าเต้น น่ารักๆ ของน้องเยาวชนที่แต่งกายชุดเนตรนารี กับเสียงร้องเพลงในตำนาน "เมาคลี" ล่าสัตว์ ซึ่งกำลังกลายเป็นที่สนใจของเด็กๆ และเยาวชน รวมทั้งผู้ปกครองทั่วประเทศ ก็ว่าได้ นับว่าเป็นการแสดงออกที่เรียกยอดวิว...ได้มากกว่า 1.5 ล้านวิว เลยก็ว่าได้ รวมทั้งท่าเต้นสุดสะแด่ว..สะดือปริ้น หายเปียกระจาย ทำเอาผู้ที่เข้าไปชมต้องยิ้มน้อย ยิ้มใหญ่ ถึงความน่ารักของสาวๆ ทั้ง 5

"เมาคลี"5จี บอกได้คำเดียว "สะแด่ว"


และท่าเต้น และบนเพลงที่ถูกนำมาตีแผ่..ฯ ซึ่งถูกนำมาผสมผสาน ถือว่าเป็นแนวคิดที่สร้างสรรได้อย่างลงตัว เพราะขนาดลูกเด็กเล็กแดงแถวๆ บ้าน ยังต้องเปิดฟัง พร้อมกับออกท่าทางลีล่าอย่างสนุนสนาน ตามแบบฉบับของพี่ๆ "เมาคลี5จี" สาวๆทั้ง 5 นาง อย่างถึงอกถึงใจกันไปเลย

"เมาคลี"5จี บอกได้คำเดียว "สะแด่ว"


สำหรับประวัติของ "เมาคลี" เอาแบบคร่าวๆ คือเป็นเด็กชายที่ถูกพ่อแม่ลืมทิ้งไว้ในป่า เมื่อครั้งเข้ามาหาฟืนแล้วถูกเสือโคร่งชื่อ "แชร์คาน" ดักซุ่มทำร้าย และเด็กน้อยผู้ไร้เดียสารายนี้ ก็ได้รับความช่วยเหลือจากหมาป่า ซึ่งต่อมาก็ได้เป็นสมาชิกของครอบครัวหมาป่า นับตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา

อย่างไรก็ตาม"เมาคลี" ถือว่านิยาย ซึ่งในวงการลูกเสือจะใช้เป็นเรื่องประกอบการเรียนกิจกรรมลูกเสือสำรอง ซึ่ง "ริยาร์ดคิปลิ่ง" นักประพันธ์ชาวอินเดีย เป็นผู้เขียนไว้ ตอนเมาคลี เข้าฝูง ณ เทือกเขาซิโอนี ในป่าแห่งประเทศอินเดีย และเป็นถิ่นที่อยู่อาศัยของพ่อแม่หมาป่า ที่เพิ่งคลอดลูกออกมา 1 ครอก มีด้วยกัน 4 ตัว อายุประมาณเดือนเศษแล้ว ครอบครัวหมาป่านี้ เป็นสมาชิกของฝูงหมาป่า ที่มีหัวหน้าควบคุมอย่างมีระเบียบ ทั้งนี้ หมาป่า เป็นสัตว์ที่นอนกลางวันและออกหาอาหารในตอนกลางคืน

"เมาคลี"5จี บอกได้คำเดียว "สะแด่ว"

ดังนั้น เพลงเมาคลีล่าสัตว์ จึงถูกแต่งและถูกนำมาใช้ในหมู่ลูกเสือ โดยเฉพาะในช่วงที่มีการเข้าค่าย ซึ่งในช่วงเวลากลางวันก็จะมีการผจญภัยตามที่ได้มีการจัดเตรียมให้กับบรรดาลูกเสือ หรือเนตรนารี ส่วนในช่วงค่ำคืน ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เด็กลูกเสือและเนตรนารี มักพลาดไม่ได้ เพราะจะส่วนใหญ่แล้วจะมีกิจกรรมก่อกองไฟ ซึ่งจะมีการละเล่นของบรรดาลูกเสือ และเนตรนารี โดยจะเป็นการแสดงแบบย่อมๆ ที่เกี่ยวกับประวัติของเมาคลี่ หรือบรรดาสัตว์ป่าในนิยาย ทั้งพ่อแม่หมาป่า แชร์คาน และที่พลาดไม่ได้คือเจ้าบาลู หมีที่เป็นเพื่อนสนิทของเมาคลี

"เมาคลี"5จี บอกได้คำเดียว "สะแด่ว"


logoline