svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เลือกตั้งซ่อมเขต5 สมุทรปราการคึกคัก คุมเข้มโควิด-19

09 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรยากาศการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 5 จ.สมุทรปราการ ตลอดทั้งวันเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนทยอยหย่อนบัตรเลือกตั้ง ประธานกกต.มั่นใจ ในมาตรการป้องกันโควิด-19

(9 สิงหาคม 2563) นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์เปิดการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง หน่วยแรก ณ หน่วยเลือกตั้งที่ 28-29 (เต็นท์บริเวณที่ทำการ อบต.บางเสาธง) อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ และลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งต่างๆในพื้นที่ อ.บางเสาธง อ.บางบ่อ และ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ นายอิทธิพร กล่าวว่า ได้มีการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่อย่างเข้มข้นเพื่อมาช่วยงานและพร้อมปฏิบัติหน้าที่อย่างแข็งขัน ทุกหน่วยรู้บทบาทหน้าที่ โดย อสม.แต่ละหน่วยมี 3 ท่าน ที่จะช่วยตรวจคัดครอง โดยมีการวัดอุณหภูมิก่อนให้ใช้สิทธิเลือกตั้ง

ทั้งนี้ตนคิดว่าการเลือกตั้งซ่อมทั่วไปประชาชนอาจจะมาใช้สิทธิ์น้อยกว่าการเลือกตั้งใหญ่ และคาดหวังว่าประชาชนจะพร้อมใจกันมาใช้สิทธิ์อีกครั้ง และขอให้มั่นใจในเรื่องมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งนี้ขอประชาชนเพียงแค่2ข้อเท่านั้น คือ 1.เช็คเอกสารที่จะใช้ในการเลือกตั้งให้เรียบร้อย  2. อย่าลืมใส่หน้ากากอนามัยมาด้วยเพื่อความปลอดภัย"ส่วนการประกาศผลอย่างไม่เป็นทางการถ้าเป็นการติดหน้าหน่วย อย่างที่ทราบว่าหลังจากที่นับคะแนนแต่ละหน่วยเลือกตั้งก็จะติดว่าผู้สมัครรายใดได้คะแนนเท่าไหร่ หลังจากนั้นก็รวบรวมผลการนับคะแนนไว้ที่ศูนย์การตรวจนับคะแนน ที่ว่าการอำเภอบางเสาธง ส่วนจะประกาศได้เมื่อไหร่ก็ขึ้นอยู่กับว่ามีข้อเท็จจริงอะไรที่จะทำให้การประกาศต้องชะลอออกไปหรือไม่ เพราะตามกฎหมายหมายมาตรา127 ระบุไว้ว่า เมื่อกกต.ได้ตรวจสอบเบื้องต้นแล้ว และมีความเชื่อว่าการเลือกตั้งเป็นไปอย่างสุจริต ให้คำนึงถึงรายงานผู้ตรวจการเลือกตั้งและประกาศผลได้เลย"  นายอิทธิพร กล่าว

อย่างไรก็ตามในช่วงเย็นก่อนปิดหีบการเลือกตั้ง คาดว่าจะมีกองเชียร์ของแต่ละพรรคการเมือง มาร่วมลุ้นและให้กำลังใจกันอย่างผู้สมัครกันอย่างคึกคัก คุณผู้ชมต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิด

logoline