svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เยาวชนร่ายมนต์ดำต้านเผด็จการ ยุบสภา หยุดคุกคาม ปชช.

08 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เยาวชนบุรีรัมย์ปลดแอก แสดงพลังชูสามนิ้ว เรียกร้องให้ยุบสภา หยุดคุกคามประชาชน พร้อมทำพิธีมนต์ดำเขียนความรู้สึกที่มีต่อรัฐบาลบนกระดาศแล้วหย่อนลงหม้อดินปิดด้วยผ้าขาวถ่วงน้ำ เพื่อเเสดงเชิงสัญลักษณ์ต่อต้านเผด็จการ

เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 63 เยาวชนบุรีรัมย์ปลดแอก  รวมตัวกันทำกิจกรรมทางการเมือง  บริเวณสวนรมย์บุรี  เทศบาลเมืองบุรีรัมย์    เพื่อแสดงพลังต่อต้านเผด็จการและเรียกร้องให้ยุบสภาคืนอำนาจประชาธิปไตยแก่ประชาชน    โดยกิจกรรมครั้งนี้ได้มีตัวแทนนักเรียน นักศึกษา ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นไปแสดงความคิดเห็นทางการเมือง   พร้อมทั้งมีป้ายผ้าให้ผู้ที่มาร่วมกิจกรรมได้เขียนระบายความรู้สึกที่มีต่อรัฐบาล   ร่วมกันชู 3 นิ้วเพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ไม่เอาเผด็จการ  และทำพิธีมนต์ดำขย้ำเผด็จการ  ด้วยการให้ผู้มาร่วมพิธีเขียนข้อความความรู้สึกที่มีต่อรัฐบาลใส่ในกระดาษ   แล้วหย่อนลงในหม้อดินคลุมด้วยผ้าสีขาวลงอักขระ   ก่อนจะเอาไปถ่วงน้ำตามความเชื่อทางไสยศาสตร์   ให้กดสิ่งที่ไม่ดีเอาไว้   
               

เยาวชนร่ายมนต์ดำต้านเผด็จการ ยุบสภา หยุดคุกคาม ปชช.

นายกันตพัฒน์   และ น.ส.จิราพัชร   ตัวแทนนักเรียนนักศึกษา  บอกว่า    กลุ่มเยาวชนรวมตัวกันออกมาชุมนุม     เพื่อแสดงจุดยืนในการต่อต้านเผด็จการ    หยุดคุกคามกดขี่ข่มเหงประชาชน  พร้อมทั้งเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภา   คืนอำนาจประชาธิปไตยแก่ประชาชน  และแก้รัฐธรรมนูญใหม่  เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในประเทศและเกิดความเป็นธรรมแก่ประชาชน  โดยยืนยันว่าการทำกิจกรรมในครั้งนี้     ทุกคนมาด้วยหัวใจที่รักประชาธิปไตยไม่มีใครอยู่เบื้องหลัง 

 โดยการทำกิจกรรมทางการเมืองของกลุ่มเยาวชนในครั้งนี้   ได้มีเจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขมาช่วยดูแลเรื่องการป้องกันโควิด  โดยให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสวมใส่หน้ากากอนามัย  หรือหน้ากากผ้า  และมีเจลล้างมือบริการ   พร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคอยดูแลความเรียบร้อยไม่ให้เกิดความวุ่นวายอีกด้วย

เยาวชนร่ายมนต์ดำต้านเผด็จการ ยุบสภา หยุดคุกคาม ปชช.

logoline