svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ปภ. รายงาน 4 จังหวัด เกิดน้ำป่าไหลหลากแล้ว

08 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงาน เกิดน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ 4 จังหวัด คือ พะเยา น่าน เลย และปราจีนบุรี ประชาชนได้รับผลกระทบ 9 ครัวเรือน ล่าสุดสถานการณ์ภาพรวมระดับน้ำลดลง

นายชยพล ธิติศักดิ์อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่าจากอิทธิพลร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันประเทศไทย และอ่าวไทย ตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคม 2563 ถึงปัจจุบัน (8 ส.ค.63เวลา 06.00 น.)ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ 4 จังหวัด รวม 5 อำเภอ 9 ตำบล 48 หมู่บ้านประชาชนได้รับผลกระทบ   9 ครัวเรือน ได้แก่ ภาคเหนือ 2 จังหวัด ได้แก่ พะเยาในพื้นที่อำเภอเชียงคำ รวม 5 ตำบล 40 หมู่บ้านน่าน ในพื้นที่อำเภอสองแคว และท่าวังผา รวม 2 ตำบล 4 หมู่บ้าน ภาคตะวันออกฉียงเหนือ 1 จังหวัด ได้แก่ เลยในพื้นที่อำเภอ ด่านซ้าย รวม 1ตำบล 1 หมู่บ้าน ภาคตะวันออก 1 จังหวัด ได้แก่ ปราจีนบุรี ในพื้นที่อำเภอนาดี รวม 1 ตำบล 1 หมู่บ้าน สถานการณ์ภาพรวมระดับน้ำลดลง 


ปภ. รายงาน 4 จังหวัด เกิดน้ำป่าไหลหลากแล้ว



กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ร่วมกับจังหวัดหน่วยทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่และให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว โดยแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภคและวัสดุอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้านเรือนแก่ผู้ประสบภัยรวมถึงจัดเจ้าหน้าที่สำรวจและประเมินความเสียหายเพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯทั้งการชดเชยความเสียหายของบ้านเรือนเป็นวัสดุก่อสร้างหรือจ่ายเงินช่วยเหลือตามความเหมาะสม 


ปภ. รายงาน 4 จังหวัด เกิดน้ำป่าไหลหลากแล้ว

ปภ. รายงาน 4 จังหวัด เกิดน้ำป่าไหลหลากแล้ว

logoline