svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อย่าผลักคนเห็นต่างรัฐบาลเป็นศัตรู

08 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รยุศด์ บุญทัน" แนะ "ประยุทธ์ จันทร์โอชา" เลิกผลักคนเห็นต่างอยู่ฝั่งตรงข้าม เพราะกลายเป็นการเติมฟืนในกองไฟ วอนถอนหมายจับ "อานนท์ นำภา" พร้อมกลุ่มผู้ชุมนุม

(8 สิงหาคม 2563) ดร.รยุศด์ บุญทัน ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสามัคคีไทย เปิดเผยว่า การออกหมายจับนายอานนท์ นำภา ทนายความสิทธิมนุษยชน และประชาชนที่ออกมาแสดงความเห็นต่อต้านการทำงานของรัฐบาลนั้น ถือเป็นการแสดงจุดยืนอย่างชัดเจนของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการยืนอยู่ฝั่งตรงข้ามกับประชาชน เพราะการกระทำดังกล่าวมีแต่สร้างความไม่พอใจ และเป็นการเติมเชื้อไฟ เพิ่มช่องว่างระหว่างรัฐบาลกับประชาชนให้มากยิ่งขึ้นทั้งนี้ คนส่วนใหญ่ที่ออกมาชุมนุมต่างเป็นคนรุ่นใหม่และถือเป็นอนาคตสำคัญของชาติในวันข้างหน้า ดังนั้น ตนและพรรคสามัคคีไทยจึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลทบทวนการตัดสินใจ และหันหน้าพูดคุยรับฟังข้อเสนอของกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างจริงจัง และจริงใจ เพื่อให้ประเทศชาติมีทางออก และขอเรียกร้องให้ปล่อยตัวและถอนหมายจับนายอานนท์ และกลุ่มผู้ชุมนุมทุกคน เพราะการกระทำดังกล่าวย่อมถือเป็นสิทธิ และเสรีภาพในการแสดงออกตามวิถีทางประชาธิปไตย ซึ่งไม่ควรมีบุคคลใดต้องมาถูกจับ หรือถูกดำเนินคดีเพียงเพราะมีความเห็นต่างจากรัฐบาลหรือผู้มีอำนาจอีกต่อไป

"ผมขอเรียกร้องมายังรัฐบาล กองทัพ และผู้มีอำนาจว่าไม่ควรผูกขาดความรักชาติไว้แต่เพียงผู้เดียว แล้วผลักผู้เห็นต่างเป็นพวก "ชังชาติ" เพราะการที่จะสร้างและพัฒนาประเทศให้มีความเจริญ ย่อมเกิดจากความร่วมมือของคนทุกกลุ่มในชาติ หน้าที่ของรัฐบาลคือการเปิดพื้นที่ในการแสดงออกให้มากที่สุด รัฐบาลจะต้องเป็นศูนย์กลางความร่วมมือ ไม่ใช่ศูนย์กลางแห่งความขัดแย้งของประชาชน มิเช่นนั้นสังคมไทยคงจะเดินไปไม่ถึงไหน วนเวียนและติดกับดักแห่งความขัดแย้งไม่รู้จบรู้สิ้น แล้วเมื่อไหร่ประชาชนจะมีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น นี่คือคำถามที่ชนชั้นนำและผู้ปกครองต้องตอบสังคมให้ได้" ดร.รยุศด์ กล่าว

logoline