svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"เพนกวิน" นำชุมนุมโห่ร้อง จี้ปล่อยตัว 2 แกนนำ

07 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พริศฐ์" เพนกวิน นำผู้ร่วมสนับสนุนกว่า 100 คนเดินทางไปให้กำลัง เรียกร้องขอความเป็นธรรม ให้ 2 แกนนำจากการถูกควบคุมตัว ระหว่างขึ้นปราศัยที่อนุสาวรรีย์ประชาธิปไตย ฉีกเอกสารตำรวจบางเขน โห่ร้องคึกคัก "ไม่มีใคร มีสิทธิขีดเส้นกำหนดเวลาชุมนุม"

จากกรณีที่นายอานนท์ นำภา ทนายความและแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมเยาวชนปลดแอก ถูกตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ ควบคุมตัวมาสอบปากคำยัง สน.บางเขน จากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมประมาณ 100 คนเดินทางมาให้กำลังใจ และทวงถามความยุติธรรมในการออกหมายจับ หลังจากที่มีการขึ้นปราศรัยที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา
ล่าสุดเมื่อเวลา 19.00 น. ที่ สน.บางเขน นายพริศฐ์ ชิวารักษ์ หรือแพนกวิน ได้ร่วมตัวกับประชาชนกว่า 100 คน เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวนายอานนท์ นำภา ทนายความและแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมเยาวชนปลดแอก ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนหน้านี้ ในระหว่างการปราศรัยทางเจ้าหน้าที่สน.บางเขน เดินทางมา พร้อมได้มอบกระดาษให้กับนายพริศฐ์ เพื่อขอความร่วมมือต่อกลุ่มผู้ชุมนุม ชุมนุมกันถึงแค่ 2 ทุ่มคืนนี้

"เพนกวิน" นำชุมนุมโห่ร้อง จี้ปล่อยตัว 2 แกนนำ


เพราะขณะนี้นายอานนท์ อยู่ในกระบวนการของศาลอาญาเป็นทีเรียบร้อยแล้ว ซึ่งนายพริศฐ์ ได้ฉีกกระดาษแผ่นดังกล่าวพร้อมพูด " การชุมนุมเป็นสิทธิ์ขั้นพื้นฐาน ทางเจ้าหน้าที่ไม่มีสิทธิ์ที่จะบอกว่าสามารถชุมนุมได้ถึงกี่โมง "ก่อนผู้ชุมนุมจะโห่ร้องยินดีกันอย่างคึกคัก

logoline