svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ยันแก้รธน.ต้องเป็นทางออกประเทศร่วมกัน

07 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พีระศักดิ์ พอจิต" ขอ "ปิยบุตร แสงกนกกุล" สบายใจได้ ยืนยันสมาชิกวุฒิสภาไม่คิดหวงอำนาจอย่างที่มีการวิจารณ์ โดยเฉพาะเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ ย้ำยินดีรับฟัง และส.ว.รู้ว่าประชาชนต้องการอะไร

(8 สิงหาคม 2563) นายพีระศักดิ์ พอจิต สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) กล่าวเมื่อวันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมาถึงกรณี นายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้า ในฐานะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญ สภาผู้เเทนราษฏร ขอความร่วมมือส.ว.ร่วมแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 256 และยกเลิกส.ว. 250 คน ตามบทเฉพาะกาล ว่า ส่วนตัวยืนยันการแก้รัฐธรรมนญ จะแก้อะไรก็ได้ที่สังคมมองว่าเป็นทางออกของประเทศร่วมกัน



ทั้งนี้ ไม่ใช่ว่าจะคอยปิดทางข้อเสนอต่างๆ หรือใครยื่นข้อเสนอแก้ไขมาตราใดมาก็ปิดประตูใส่หน้าหมด ส่วนตัวยินดีพูดคุยระดมความคิดเห็น และเท่าที่ได้พูดคุยกับสมาชิก เชื่อว่า มีส.ว.อีกหลายคนที่มีความคิดเเบบเดัยวกับตน โดยไม่เคยหวงอำนาจ อย่างที่หลายคนวิจารณ์ ส.ว. โดยเฉพาะตน เคยเป็นส.ว.เลือกตั้งมาแล้ว 2 สมัย ลงพื้นที่มาตลอด เข้าใจอยู่ว่าเวลานี้ชาวบ้านอยากให้ส.ว.ทำอะไร



"ขอให้นายปิยบุตร สบายใจผมยินดีพบปะหารือเเลกเปลี่ยนความคิดเห็น รวมถึงเรื่องข้อเสนอให้มีการตั้ง สสร.เพื่อมาทำหน้าที่ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ ทั้งฉบับหรือไม่ด้วย"นายพีระศักดิ์ กล่าว

logoline