svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ฮือฮาภาพ"บิ๊กอัยการ-คนคล้ายจารุชาติ"ร่วมงานบวช"ส.ว.ก๊อง"

07 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับความเชื่อมโยงระหว่าง "ส.ว.ก๊อง" นายชูชัย เลิศพงศ์อดิศร กับคดี "บอสรอดทุกข้อหา" ยังคงมีหลักฐานใหม่ถูกเปิดขึ้นมาเรื่อยๆ ล่าสุดเป็นภาพในงานอุปสมบทของ "ส.ว.ก๊อง" เอง เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา

งานบวชของ ส.ว.ก๊อง มีบุคคลสำคัญระดับ "วีไอพี" มากหน้าหลายตาไปร่วมงาน ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เนื่องจาก ส.ว.ก๊อง เป็นอดีตสมาชิกวุฒิสภา เมื่อปี 51 และยังเป็นว่าที่ผู้สมัครขิงตำแหน่งนายก อบจ.เชียงใหม่ สังกัดพรรคเพื่อไทยด้วย โดยเส้นทางชีวิตของ ส.ว.ก๊อง เป็นนักกฎหมาย และมีสำนักงานกฎหมายอยู่ใน จ.เชียงใหม่

หากย้อนดูภาพข่าวจากสื่อท้องถิ่นเชียงใหม่ พบว่า พิธีอุปสมบทของ ส.ว.ก๊อง มีขึ้นเมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ณ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร อำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยมีนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตลอดจนนักการเมืองระดับชาติ เข้าร่วมงานบุญด้วยหลายคน

นอกจากนั้น ยังมีข้าราชการระดับสูงทั้งจากส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค โดยเฉพาะในจ.เชียงใหม่ร่วมงานด้วย ซึ่งหนึ่งในนั้นที่เป็นแขกระดับ "วีไอพี" คือ นายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์ อัยการสูงสุดคนปัจจุบัน

ฮือฮาภาพ"บิ๊กอัยการ-คนคล้ายจารุชาติ"ร่วมงานบวช"ส.ว.ก๊อง"



นอกจากนั้น ยังมีการตั้งข้อสังเกตว่า อาจมี นายจารุชาติมาดทอง พยานปากเอกที่พลิกคดีนายบอส จาก "สั่งฟ้อง" เป็น "สั่งไม่ฟ้อง" และเพิ่งเสียชีวิตไปอย่างปัจจุบันทันด่วน อยู่ในเฟรมภาพงานเดียวกันด้วย โดยเพจดังอย่าง CSI LA ตั้งข้อสังเกตว่าอาจเป็นชายร่างท้วมที่ถือขัน เดินตามพระใหม่

ฮือฮาภาพ"บิ๊กอัยการ-คนคล้ายจารุชาติ"ร่วมงานบวช"ส.ว.ก๊อง"


เป็นที่น่าสังเกตว่า ก่อนหน้านี้ นายชูชัย ออกมาให้ข่าวเมื่อวันที่ 31 ก.ค. ปฏิเสธว่าไม่เคยรู้จักกับนายจารุชาติ ที่ประสบเหตุเสียชีวิตเมื่อวันที่ 30 ก.ค. แต่ถัดจากนั้นเพียง 1 วัน คือ วันที่ 1 ส.ค. ส.ว.ก๊อง ออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าว และยอมรับรู้จักกับนายจารุชาติในชื่อเล่นชื่อ "แก้ว" แต่ไม่ได้สนิทสนม สาเหตุที่รู้จักเพราะมีคนเพิ่งพามาฝากให้ทำงานได้ไม่นาน แต่ไม่ได้เรียกใช้งานบ่อยนัก

อย่างไรก็ตาม ในการแถลงครั้งเดียวกันนั้น นายชูชัย ยังยอมรับด้วยว่า รู้จักกับคนในตระกูลอยู่วิทยา จากการติดต่อธุรกิจให้เป็นสปอนเซอร์ทีมฟุตบอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ที่นายชูชัยเป็นผู้บริหาร แต่ไม่ได้สนิทสนม ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านั้น อ้างว่าไม่เคยรู้จักเลย ส่วนเรื่องการเป็นหุ้นส่วนร้านอาหารผาลาดตะวันรอน ร้านดังในเชียงใหม่ ปัจจุบันไม่ได้มีหุ้นแล้ว

แต่จากการตรวจสอบเพิ่มเติมของ "ทีมข่าวเนชั่นทีวี" พบว่า สินค้าในเครือ บริษัท สยามไวเนอรี่ ของ นายเฉลิม อยู่วิทยา บิดาของนายบอส เป็นสปอนเซอร์ทีมฟุตบอลเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ที่มีนายชูขัย เป็นผู้บริหาร ปีละ 3 ล้านบาท โดยเป็นสปอนเซอร์ทีมฟุตบอลลีกไทยเพียงทีมเดียวในประเทศ ขณะที่ร้านอาหารดังของเชียงใหม่ อย่างร้านผาลาดตะวันรอน ก็เป็นกิจการที่คนในตระกูลอยู่วิทยาเข้าไปซื้อหุ้น และเคยบริหารงานร่วมกับนายชูชัย หรือ ส.ว.ก๊อง ด้วย

ส่วนความเชื่อมโยงกับข้าราชการฝ่ายอัยการ ส.ว.ก๊อง ไม่เคยพูดเรื่องนี้อย่างชัดเจน แต่จากภาพทึ่อัยการสูงสุดไปร่วมพิธีอุปสมบทของ ส.ว.ก๊อง คงพอยืนยันความสัมพันธ์ได้อย่างชัดเจน รวมไปถึงการร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี ถวายวัดปราสาท ที่ ส.ว.ก๊อง เป็นเจ้าภาพร่วมกับนายวงศ์สกุล และข้าราชการอัยการระดับสูง เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมปีที่แล้วด้วย ขณะที่ร้านผาลาดตะวันรอนก็เป็นที่ทราบกันดีว่า เป็นแหล่งรวมของข้าราชการในกระบวนการยุติธรรมนิยมไปดื่มกิน

สำหรับนายวงศ์สกุล เคยเป็นอธิบดีอัยการภาค 5 รับผิดชอบพื้นที่ภาคเหนือ ขณะที่ นายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด ที่สั่งไม่ฟ้อง "บอสรอดทุกข้อหา" เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ก็เคยเป็นอธิบดีอัยการสำนักคดีปกครองเชียงใหม่ด้วย

logoline