svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อาไท กลมกิ๊ก ลุกสู้ผันตัวขายน้ำเก๊กฮวย สู้โควิด-19

07 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นนทบุรี- อาไท กลมกิ๊ก ตลกดาวรุ่ง รู้ซึ้งผ่านสถานการณ์โควิด ทุกคนได้รับผลกระทบกันหมด รวมทั้งครอบครัวจึงผันตัวทำธุรกิจน้ำเก๊กฮวย ย้ำไม่ได้มาทำเล่นๆ ถึงจะเป็นแค่อาชีพเสริมแต่จะผลักดันให้เป็นอาชีพหลักของครอบครัว

นนทบุรี - ที่ตลาดสหกรณ์3 หมู่ 9 ถนนเลี่ยงเมืองปากเกร็ด ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายทวีศักดิ์ อารักษ์ อายุ 64 ปี ผู้จัดการตลาดสหกรณ์ และนายพงษ์พันธ์ ผังรักษ์ อายุ 50 ปี กรรมการตลาด เปิดพื้นที่ตลาดส่วนหนึ่งให้กับศิลปิน ดารา ตลก ที่มีอาชีพเสริมได้นำสินค้ามาวางจำหน่ายเพื่อเป็นรายได้เสริมให้กับครอบครัวหลังเกิดสถานการณ์ไวรัสโควิด19 ส่งผลกระทบต่อทุกอาชีพ อีกทั้งยังเป็นการสร้างสีสันให้กับตลาดสหกรณ์แห่งนี้

อาไท กลมกิ๊ก ลุกสู้ผันตัวขายน้ำเก๊กฮวย สู้โควิด-19


โดยมีนักแสดงชื่อดัง อาไท กลมกิ๊ก หรือนายสุภทัต โอภาส อายุ 19 ปี พร้อมด้วยนายบุญชู เชิญยิ้ม อายุ 49 ปี บิดาของอาไท และ น.ส.ธัญลักษณ์. คำกิ่ง หรือ โอ๋ บ้านน้อย อายุ37ปี แชมป์ดวลเพลงดังเงาเสียงอาภาพร นครสวรรค์ ได้นำสินค้ามาร่วมจำหน่ายในตลาดแห่งนี้

อาไท กลมกิ๊ก ลุกสู้ผันตัวขายน้ำเก๊กฮวย สู้โควิด-19



อาไท กลมกิ๊ก หรือ นายสุภทัต โอภาส อายุ 19 ปี และนายบุญชู บิดา ได้นำน้ำสมุนไพรแบบบรรจุขวดแช่เย็นมาจำหน่าย ซึ่งมีน้ำเก็กฮวย น้ำกระเจี๊ยบ ยี่ห้ออาไท มาขายจำนวน 200 ขวด ในราคาขวดละ 15 บาท โดยจะมาร่วมขายที่ตลาดสหกรณ์ 3 แห่งนี้ ทุกวันพุธและพฤหัสบดี ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป 


ซึ่งหลังจากนำน้ำเก็กฮวยและน้ำกระเจี้ยบมาขาย ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีประชาชนที่มาเดินจับจ่ายในตลาดแห่งนี้ให้การสนับสนุนจนขายสินค้าหมดทุกวันที่นำมาขาย สามารถสร้างรายได้วันละประมาณ 1,000 บาท

ด้าน น.ส.ธัญลักษณ์ คำกิ่ง หรือ โอ๋ บ้านน้อย อายุ37ปี แชมป์ดวลเพลงดังนั้นได้นำไก่ย่างกระทิสด ที่เป็นสินค้าของครอบครัวมากว่า 40 ปี มาจำหน่ายในราคาตัวละ 140 บาท นอกจากนี้ยังมีแซนด์วิช ชิฟฟอน และกุ๋ยช่าย มาขายในราคาย่อมเยาว์ ให้กับประชาชนในชุมชนสหกรณ์ 3 และชาว อ.ปากเกร็ด ซึ่งในบางช่วงมีการแสดงและร้องเพลงเป็นการคืนกำไรให้กับลูกค้า

ขณะที่ อาไท กลมกิ๊ก นักแสดงตลกดาวรุ่งชื่อดัง กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิด19 ที่ผ่านมาทุกคนได้รับผลกระทบกันไปหมด รวมทั้งครอบครัวตนด้วย ในช่วงแรกๆตนได้ทำน้ำเก๊กฮวยและน้ำกระเจี๊ยบไปแจกจ่ายเพื่อช่วยเหลือคนจนเป็นที่รู้จักแล้ว พอสถานการณ์ดีขึ้นตนจึงคิดที่จะทำน้ำสมุนไพรทั้ง 2 อย่างมาขายเพื่อป็นรายได้เสริมอีกทาง เพราะคนเราในยุคปัจจุบันไม่ควรมีอาชีพเดียว ควรจะหารายได้ในหลายๆทางเข้าไว้

อีกทั้งพ่อของตนก็เคยทำน้ำสมุนไพรขายมาก่อนหน้านี้แล้วเมื่อว่างจากงานแสดง ตนจึงคิดกลับมาทำแบบจริงจังมากขึ้น พอขายก็รู้สึกว่าช่วยเรื่องรายรับรายจ่ายได้มากขึ้น เพราะตนไม่อยากใช้แต่เงินเก่าอย่างเดียว มันจะค่อยๆหมดไป ตนก็มีสูตรอยู่แล้ว ตัวเองก็เป็นแบรนด์ได้จึงลงมือทำออกมาจำหน่าย ตอนนี้ขายราคาขวดละ 15 บาท แต่ถ้าหลังจากนี้ขยายการผลิต เปลี่ยนรูปแบบอาจปรับราคาบ้างเล็กน้อย
ตอนนี้ถึงจะเป็นแค่อาชีพเสริมแต่ตนจะผลักดันให้เป็นอาชีพหลักของครอบครัว ส่วนที่มาขายที่ตลาดสหกรณ์ 3 เพราะรู้จักกับกรรมการตลาด ขายแค่ 2 วันคือพุธและพฤหัส ยังนำมาจำนวนไม่มากเพราะกลัวขายไม่หมด คนปากเกร็ดและคนนนทบุรีใครอยากทดลองดื่มน้ำเก๊กฮวยและน้ำกระเจี๊ยบอาไท สามารถมาหาซื้อได้ที่ตลาดแห่งนี้ ดื่มแล้วสดชื่น
อาไท กล่าวต่อว่า น้ำเก๊กฮวยอาไทไม่ได้มาขายเล่นๆ ดื่มขวดแรกไม่อร่อย ลองขวดสอง ขวดสาม จนกว่าจะอร่อย ส่วนเรื่องผลงานมีภาพยนต์ 2 เรื่อง มีช่องยูทูปอาไท และก็กำลังจะมีละครซึ่งขอเก็บไว้ก่อนบอกไม่ได้ ฝากติดตามกันด้วยนะครับ

logoline