svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

คนทุบมือถือ"จารุชาติ"ล่องหน

07 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายล้าน"พศิน อัคเดชธนโชติ ลูกน้องคนสนิท อดีตส.ว.เชียงใหม่ ทุบมือถือของ "จารุชาติ มาดทอง" พยานปากเอก "บอส กระทิงแดง"หายตัวล่องหน ปิดบ้านเงียบ-โทรศัพท์ไม่รับ ญาติพี่น้องเผยไม่คุยกันมาหลายปี จึงไม่ทราบความเคลื่อนไหว

ภายหลัง พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับโทรศัพท์มือถือของนายจารุชาติ มาดทอง พยานคนสำคัญในคดีของนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ทายาทเครื่องดื่มใกระทิงแดง ที่หายไป โดยพบว่าผู้ที่นำไปจากญาติ คือ นายพศิน อัคเดชธนโชติ หรือล้าน ลูกน้องคนสนิทของนายชูชัย เลิศพงษ์อดิศร หรือ สว.ก๊อง อดีตส.ว.เชียงใหม่ และประธานสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ ยูไนเต็ด

คนทุบมือถือ"จารุชาติ"ล่องหน


โดยนายพศิน รับสารภาพว่าเป็นคนนำโทรศัพท์ของนายจารุชาติมาจากญาติ อ้างว่าจะนำมาลบรูปที่เคยถ่ายคู่กับนายจารุชาติ เพราะมาทราบภายหลังว่านายจารุชาติไปเกี่ยวข้องกับคดีสำคัญ และตนเองกำลังจะลงสมัครนายกเทศบาลตำบลสุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จึงเกรงว่าจะกระทบต่อภาพลักษณ์ของตนเอง แต่หลังจากมีข่าวว่ามีชายลึกลับนำโทรศัพท์ไป ด้วยความกลัวจึงทุบโทรศัพท์นำไปทิ้งขยะ และในวันต่อมารถขยะก็มาเก็บขยะไป

คนทุบมือถือ"จารุชาติ"ล่องหน

ล่าสุดเช้าวันนี้ (7 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ภายหลังทราบว่านายพศิน พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 92 ม.15 ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบว่าเป็นบ้านปูนสีเขียว 2 ชั้น ประตูและหน้าต่างบ้านทั้งหมดปิดล็อค ประตูรั้วด้านนอกปิดล็อคเช่นเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้กดกริ่งแต่ไม่มีการตอบรับ จึงได้เข้าไปสอบถามชาวบ้านบริเวณใกล้กัน พบว่าบ้านหลังข้างเคียงเป็นพี่น้องของนายพศิน และเมื่อผู้สื่อข่าวโทรศัพท์หานายพศิน หลายครั้ง แต่ไม่ยอมรับ

คนทุบมือถือ"จารุชาติ"ล่องหน


ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามข้อมูลจากพี่น้องของนายพศิน ซึ่งพี่น้องของนายพศินได้พูดคุยกับผู้สื่อข่าวแต่ไม่ขอเปิดเผยชื่อ โดยระบุว่า ถึงแม้จะเป็นพี่น้องกัน ที่ไม่เคยได้พูดคุยกันมาหลายปีแล้ว นายพศินจะไปไหนมาไหน ไม่เคยถาม ไม่ทราบ ส่วนเรื่องอื่นๆยิ่งไม่เคยรู้เรื่องว่านายพศินไปทำงานอะไร ยุ่งเกี่ยวกับใคร ที่ปิดบ้านเงียบก็ไม่รู้ว่าไปไหน

คนทุบมือถือ"จารุชาติ"ล่องหน

ผู้สื่อข่าวจึงได้ตระเวนเดินสอบถามชาวบ้านในระแวกเดียวกัน ได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า นายพศิน เคยเป็นคนดูแลบ่อนไก่แถวนี้ เป็นคนกว้างขวาง รู้จักคนจำนวนมาก ในอดีตเคยสมัครชิงตำแหน่งนายเทศมนตรีตำบลสุเทพแล้ว 1 ครั้ง แต่แพ้การเลือกตั้ง ตามที่ชาวบ้านรู้กัน คือ นายพศิน มีอาชีพทำไร่ทำนาแต่ไม่เคยมีใครรู้ว่านาของนายพศิน อยู่ที่ไหน ส่วนที่ไปทำงานกับใครอันนี้ไม่ทราบ
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ครอบครัวของนายพศิน มีพี่น้อง 3 คน นายพศินเป็นคนสุดท้อง แต่ครอบครัวนี้พี่น้องทั้ง 3 คนไม่ถูกกันแม้ว่าจะปลูกบ้านอยู่ข้างกันแต่ไม่เคยคุยกันเลย นายพศินมีภรรยา 1 คน ลูกชาย 1 คน บ้านหลังดังกล่าวอาศัยอยู่กับภรรยา ลูกชาย และแม่ของภรรยา ช่วงหลังนายพศินมีปัญหาเรื่องสุขภาพพึ่งจะได้รับการบริจาคไตมาจากภรรยา ส่วนการเงินของนายพศินก็ไม่ได้ร่ำรวยอะไร ก็เหมือนคนปกติทั่วไป

คนทุบมือถือ"จารุชาติ"ล่องหน


สำหรับเส้นทางการเข้ามาเกี่ยวพันกับนายชูชัย เลิศพงษ์อดิศร อดีตส.ว.เชียงใหม่นั้น อดีตนายพศิน เป็นเซียนไก่ชน ดูแลบ่อนไก่และเป็นคนกว้างขวาง จึงได้รู้จักกับนายชูชัย ที่ชื่นชอบในกีฬาไก่ชนเช่นกัน จึงรับเลี้ยงไก่ให้นายชูชัยในช่วงแรกๆ และปัจจุบันเจ้าตัวเป็นเจ้าของบ่อนไก่ห้วยทราย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังจากนั้น นายพศิน ได้เข้ามาเป็นลูกน้องคนสนิท ของนายชูชัย ติดตามเป็นเงาตามตัวและได้มารู้จักกับนายจารุชาติ ที่เข้ามาทำงานขับรถให้กับนายชูชัย เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

คนทุบมือถือ"จารุชาติ"ล่องหน

logoline