svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"ขนมบ้าบิ่นมะพร้าวอ่อน"-อาชีพทำเงิน

07 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - อาชีพทำเงิน แม่ค้าสาวชาวพิษณุโลกคนขยันทำขนม "บ้าบิ่นมะพร้าวอ่อน" ตระเวนขายตามตลาดนัดต่าง ๆ ในเมืองพิษณุโลก ไม่ต้องมีหน้าร้านของตนเอง ใช้มะพร้าวอ่อนทำสดใหม่ทุกวันสองรสชาติ ข้าวขาวและข้าวไรซ์เบอรี่

ตลาดนัดเกษตรกร หน้าศาลากลางพิษณุโลก ทุกเช้าวันศุกร์เวลา 06.00-12.00 น. โดยประมาณ เป็นตลาดนัดที่เปิดโอกาสให้เกษตรกรนำสินค้าทางการเกษตร สินค้าเกษตรแปรรูปมาวางขายและได้รับการอุดหนุนจากข้าราชการและชาวพิษณุโลกอย่างหนาแน่น ช่วงนี้การค้าขายเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ผู้ประกอบการร้านค้ามาขายกันตามปกติ หลังช่วงโควิด-19 ระบาด ต้องปิดไปหลายเดือน และมีอยู่หลายร้าน ที่มายึดอาชีพทำขนม ตระเวนขายตามตลาดนัดต่าง ๆ ไม่ต้องมีหน้าร้านของตนเอง แต่เป็นอาชีพทำเงินให้กับครอบครัวได้ เช่น ร้าน ขนมบ้าบิ่นมะพร้าวอ่อนแม่ดก



"ขนมบ้าบิ่นมะพร้าวอ่อน"-อาชีพทำเงิน

ร้านขนมบ้าบิ่นมะพร้าวอ่อนแม่ดก ของน.ส.ดกจรัสพร แซ่แต้ หรือ เก่ง ชาว อ.เมืองพิษณุโลก วัย 36 ปี จะมาทำขนมบ้าบิ่นขายสดใหม่ทุกวันศุกร์ที่ตลาดนัดเกษตรกร ด้วยมะพร้าวอ่อน ผสมกับข้าวขาวและข้าวไรซ์เบอรี่ ราคาขาย 7 ชิ้น 20 บาท ได้รับการอุดหนุนจากลูกค้าขาประจำอย่างหนาแน่น มาขายตั้งแต่เวลา 06.00-10.30 น. จะขายหมด ด้วยยอดขาย วันละ 2,300-2,500 บาท

"ขนมบ้าบิ่นมะพร้าวอ่อน"-อาชีพทำเงิน

น.ส.ดกจรัสพร แซ่แต้ เจ้าของร้านขนมบ้าบิ่นมะพร้าวอ่อน เปิดเผยว่า ตนประกอบอาชีพค้าคายทั่วไป ค้าขายสินค้ามาหลายอย่าง เคยมีเช่าหน้าร้านของตนเอง แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ กระทั่งลองทำหลาย ๆ อาชีพ เริ่มมาลองทำขนมบ้าบิ่นเมื่อ 6 ปีก่อน ได้ซื้อสูตรต่อจากคนอื่น และนำมาประยุกต์สินค้าของตนเองใหม่ มาผสมกับข้าวไรซ์เบอรี่ จากที่เคยทำเป็นเตาแบน ๆ ธรรมดา เริ่มมาประยุกต์เป็นเตาขนมครก และจุดเด่นที่สำคัญคือ ร้านตนจะเน้นมะพร้าวอ่อน ที่เป็นส่วนผสมหลัก และใช้วันต่อวัน ไม่นำของเก่ามาใช้อีก


"ขนมบ้าบิ่นมะพร้าวอ่อน"-อาชีพทำเงิน

น.ส.ดกจรัสพร กล่าวต่อว่า หลังจากหมดการคุมเข้มโควิด-19 ทำให้การค้าขายตามตลาดนัดต่าง ๆ เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ ร้านขนมบ้าบิ่นมะพร้าวอ่อนก็เช่นกัน เริ่มขายได้ตามปกติ ที่สำคัญคือ ตนไม่ได้เช่าหน้าร้านของตนเอง จะตระเวนขายตามตลาดนัดต่าง ๆ ได้แก่ วันพุธเช้าที่ตลาดโรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรฯ วันพฤหัสบ่ายถึงค่ำสวนสุขภาพค่ายเอกาทศรถฯ วันศุกร์ตลาดนัดเกษตรกรหน้าศาลากลาง วันเสาร์ถนนคนเดิน วันอาทิตย์ตลาดมีดี เซ็นทรัลพลาซ่า ติดต่อ 098-2479336

"ขนมบ้าบิ่นมะพร้าวอ่อน"-อาชีพทำเงิน

logoline