svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อิสราเอลถล่มฮามาส ตอบโต้ลูกโป่ง

06 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองทัพอิสราเอลหรือไอดีเอฟ เปิดเผยเมื่อวานว่า ได้โจมตีเป้าหมายเป็นระบบพื้นฐานใต้ดินของพวกก่อการร้ายหลายแห่งในฉนวนกาซ่า เพื่อตอบโต้การโจมตีด้วยลูกโป่งระเบิดหลายลูกของอีกฝ่าย

ไอดีเอฟ ทวิตหลังการโจมตีเมื่อวานว่า " ผู้ก่อการร้ายในฉนวนกาซ่า ได้ปล่อยลูกโป่งระเบิดเข้ามาในอิสราเอลทั้งวัน  และเพื่อเป็นการตอบโต้ เครื่องบินของเราเพิ่งจะโจมตีระบบพื้นฐานใต้ดินสำหรับการก่อการร้ายของกลุ่มฮามาสในกาซ่า "  พร้อมกันนั้นก็เสริมอีกว่า  " ไอดีเอฟจะไม่ยอมให้ทางกลุ่มฮามาส มาสร้างความหวาดกลัวให้กับพลเรือนชาวอิสราเอล "
วีดีโอที่จับภาพการโจมตีตอบโต้ได้ และถูกนำไปโพสต์ตามสื่อสังคมออนไลน์ เผยให้เห็นกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าเหนือเขตฉนวนกาซ่าหลังการ  รวมถึงภาพที่แสดงให้เห็นสภาพหลังการโจมตีของลูกโป่งระเบิด 

สื่อท้องถิ่นรายงานว่าลูกโป่งระเบิด ทำให้เกิดไฟป่าในหลายจุดในเขตทางใต้ของอิสราเอลเมื่อวาน ขณะที่วัตถุระเบิดต้องสงสัย ก็ถูกพบว่าห้อยอยู่กับลูกโป่งใกล้กับเมืองอารัด  
แม้ว่าจะไม่ชัดเจนว่าลูกโป่งระเบิดเหล่านี้มาจากที่ไหน และยังไม่มีกลุ่มใดออกมาแสดงความรับผิดชอบ แต่อิสราเอลก็ตั้งธงเอาไว้เป็นหลักแล้วว่าจะต้องเป็นฝีมือของกลุ่มฮามาสเป็นแน่ 

ไม่มีรายงานเรื่องความสูญเสีย ทั้งการบาดเจ็บและเสียชีวิตจากลูกโป่งระเบิด ขณะที่การสูญเสียจากการโจมตีเพื่อตอบโต้ของฝ่ายไอดีเอฟนั้น ยังไม่ชัดเจน ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ในรอบสัปดาห์ ที่ไอดีเอฟโจมตีเข้าไปในฝั่งกาซ่าโดยระบุุว่าเป็นการโจมตีหน่วยงานการก่อการร้ายที่อยู่ใต้ดินของฮามาส โดยเมื่อวันจันทร์ ไอดีเอฟ ก็โจมตีฉนวนกาซ่า  หลังจากที่มีการยิงจรวดลูกหนึ่งเข้ามายังอิสราเอลจากฝั่งของปาเลสไตน์

logoline