svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ด่วน.! ไฟไหม้ตึก "เวิลด์เทรดเซ็นเตอร์" เบลเยียม

06 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพลิงไหม้ชั้นบนสุด อาคาร "เวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ บรัสเซลส์" "World Trade Center" ซึ่งเป็นที่ทำการสำนักงานสหภาพยุโรป หรือ (EU) ด้วย เหตุเกิดในกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม

เกิดเหตุเพลิงไหม้ชั้นบนสุดของอาคาร เวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ บรัสเซลส์ "World Trade Center" (WTC) ในกรุงบรัสเซลส์ (Bruselas) เมืองหลวงของประเทศเบลเยียม และเป็นที่ทำการสำนักงานสหภาพยุโรป (EU) ทั้งนี้ มีรายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่า ก่อนเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ ได้มีเสียงดังคล้ายระเบิดต่อเนื่อง 2-3 ครั้ง ก่อนที่จะมีกลุ่มควัน และเปลวเพลิงเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

ด่วน.! ไฟไหม้ตึก "เวิลด์เทรดเซ็นเตอร์" เบลเยียม



อย่างไรก็ตาม ขณะเกิดเหตุ ได้มีกลุ่มควันสีดำ พวยพุ่งออกมาจากตัวอาคารเป็นจำนวนมาก ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าว กำลังมีคนงานใช้เครนยกตู้คอนเทรนเนอร์ คาดว่าภายในบรรจุสิ่งอยู่เป็นจำนวนมาก โดยขณะเกิดเหตุไฟไหม้ คนงานขับเครนฯ พยายามที่จะนำตู้คอนเทรนเนอร์ดังกล่าว เอาไปวางไว้บนดาดฟ้าของตึกข้างเคียง แต่กลุ่มควันไฟที่มีจำนวนมากทำให้การบังคับเครนฯ เป็นไปด้วยความยากลำบาก

ด่วน.! ไฟไหม้ตึก "เวิลด์เทรดเซ็นเตอร์" เบลเยียม

ทั้งนี้ ขณะเกิดเหตุไฟไหม้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมนักผจญเพลิง เข้าดับไฟดังกล่าวแล้ว ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีรายงานถึงความเสียหายเพิ่มเติมของการเกิดเพลิงไหม้อาคารแห่งนี้

logoline