svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รวบหนุ่มหน้าลายงัดตู้บริจาค

06 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบหนุ่มหน้าลายก่อเหตุต่อเนื่องงัดตู้บริจาค ชิงทรัพย์แม่ค้าหมูปิ้ง ท้าทายเจ้าหน้าที่ในโลกโซเชียล พฤติการณ์ของผู้ต้องหารายนี้ได้ส่งผลให้สังคมออนไลน์ตื่นตระหนกหวาดกลัวการก่อเหตุซ้ำซ้อนและเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโลกโซเชียล เนื่องจากผู้ต้องหาไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายและยังท้าทาย โดยใช้เฟสบุ๊กชื่อ "นาย ล้นแวร์" อ้างเป็นผู้ก่อเหตุ

เมื่อเวลา08.30น. วันที่6สิงหาคม พ.ต.อ.นิรันดร์ แก้วอิน ผกก.สส.2บก.สส.ภาค3นครราชสีมา พร้อมพนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา และเจ้าหน้าที่งานป้องกันและปราบปรามได้ควบคุมตัวนายอนุชาญ ขาวประเสริฐ อายุ18ปี ชาว อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ผู้ต้องหาซึ่งสักยันต์ที่ใบหน้าและตามลำตัวโจรกรรมทรัพย์สินในตู้รับบริจาควัดคล่องส่งน้ำ อ.เมือง และใช้มีดปลายแหลมจี้ชิงทรัพย์นางสาวพยุง อดโพธิ์กลาง อายุ69ปี แม่ค้าขายหมูปิ้ง ก่อเหตุในเขต ต.ปรุใหญ่ อ.เมือง ก่อนหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่1สิงหาคม ที่ผ่านมา


พ.ต.อ.นิรันดร์ ฯ ผกก.สส.2บก.สส.ภาค3เปิดเผยว่า พฤติการณ์ของผู้ต้องหารายนี้ได้ส่งผลให้สังคมออนไลน์ตื่นตระหนกหวาดกลัวการก่อเหตุซ้ำซ้อนและเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโลกโซเชียล เนื่องจากผู้ต้องหาไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายและยังท้าทาย โดยใช้เฟสบุ๊กชื่อ "นาย ล้นแวร์" อ้างเป็นผู้ก่อเหตุ โพสต์ข้อความช่วงหลังเกิดเหตุเพียง3ชั่วโมง ระบุว่า "ไอร่สัสถ้ายะจับกูคือจับตายเท่านั้นจบป่ะ" โดยมีเพื่อนและคนรู้จักเข้ามาตักเตือนอย่างต่อเนื่อง จึงได้ออกติดตามสืบสวนจนทราบนายอนุชาญ มีแฟนสาวอาศัยอยู่ในเขต ต.หัวทะเล อ.เมือง แต่ไม่พบตัวจึงวางแผนให้แฟนสาวใช้โทรศัพท์ติดต่อนายอนุชาญ บอกว่า "คิดถึงอยากให้กลับมาหาที่บ้าน" จนกระทั่งผู้ต้องหาหลงเชื่อได้เดินทางมาหาเจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัวได้โดยละม่อม

ผู้ต้องหาเคยถูกจับดำเนินคดีความผิดเกี่ยวกับทรัพย์และยาเสพติดรวม8ครั้ง เข้าออกสถานพินิจและคุมครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครราชสีมา ส่วนคดีงัดตู้เงินบริจาค ในวัดคลองส่งน้ำ ไม่ได้ทรัพย์สินแต่อย่างใด เนื่องจากได้พันธนาการป้องกันแน่นหนา จึงเปลี่ยนเป้าหมายก่อเหตุใช้มีดจี้นางสาวพยุง ได้เงินสด1,500บาท และนำมีดมาโยนทิ้งบริเวณใต้สะพานข้ามทางรถไฟสีมาธานี ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ5กิโลเมตร จากนั้นขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปกบดานในพื้นที่อำเภอปากช่อง นำเงินไปซื้อสุราและเที่ยวเตร่ สาเหตุที่ผู้ต้องหาเดินทางกลับมาหาแฟนสาว เพราะคิดถึงและไม่คาดคิดเจ้าหน้าที่ได้มารอจับกุม
 
จากการสอบถาม น.ส.พยุง ฯ อายุ69ปี แม่ค้าหมูปิ้ง กล่าวว่า รู้สึกโล่งใจมาก ขอบคุณชาวโซเชียลช่วยกันแจ้งเบาะแส ร่วมแรงร่วมใจเกรงว่าอาจเกิดอันตรายกับประชาชนทั่วไป
 
ด้านพระอธิการณัฐวุฒิ สิริปุญโญ เจ้าอาวาสวัดคลองส่งน้ำ เปิดเผยว่า วัดคลองส่งน้ำ เคยถูกคนร้ายก่อเหตุบ่อยครั้ง จำเป็นต้องเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยโดยติดตั้งกล้องวงจรปิด52จุด เลี้ยงสุนัขเฝ้าจำนวน6ตัว ป้องกันทรัพย์สินภายในวัด ส่วนคนร้ายรายนี้อาตมาได้ให้อภัยในความผิด พร้อมอบรมสั่งสอนให้กลับตัวกลับใจเป็นคนดีของสังคม หลังจากนี้ต้องชดใช้กรรมตามกระบวนการของกฎหมาย




logoline