svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ล่ามือยิงหนุ่มอุดรไส้แตกดับข้างถนน

06 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจพร้อมผู้นำชุมชนร่วมกันตรวจสอบหาวัตถุพยานและหลักฐานในที่เกิดเหตุหลังคนร้ายใช้อาวุธปืนลูกซองยิง ชาวบ้านดงยางพัฒนา นอนหงายไส้แตกตายอยู่ข้างถนนหน้าวัดป่านาทม เบื้องต้นตั้งปมชู้สาว ยาเสพติด และขัดแย้งส่วนตัว

เมื่อเวลา12.00น.วันที่6สิงหาคม2563พ.ต.อ.วิธ มุทธสินธุ์ ผกก.สส.ภ.จว.อุดรธานี นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.อุดรธานี ตำรวจสืบสวน สภ.เพ็ญ นายบรรจง สาวะสิทธิ์ กำนัน ต.จอมศรี นายนัฐพล บัวจันทร์ นายก อบต.จอมศรี และ นายธวัชชัย สิงนาราย ผญบ.ม.16บ้านดงยางพัฒนา ต.จอมศรี อ.เพ็ญ ร่วมกันตรวจสอบหาวัตถุพยานและหลักฐานในที่เกิดเหตุ คนร้ายใช้อาวุธปืนลูกซองยิง นายประกัน อัปการัตน์อายุ43ปี ชาวบ้านดงยางพัฒนา นอนหงายไส้แตกตายอยู่ข้างถนนหน้าวัดป่านาทม ระหว่างบ้านโนนแสงจันทร์-บ้านดงยางพัฒนา โดยมีรถ จยย.ฮอนด้าเวฟ110ไอ สีดำ ทะเบียน1กบ-575อุดรธานี ของผู้ตาย ล้มทับขาด้านซ้าย 
  
สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา21.00น. วันที่5สิงหาคม2563ร.ต.อ.อดุลชัย ขาวขำ รอง สว.สอบสวน สภ.เพ็ญ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ191ภ.จว.อุดรธานี ว่ามีเหตุยิงกันเสียชีวิต ที่บริเวณหน้าวัดป่านาทม อยู่บนถนนระหว่าง บ้านโนนแสงจันทร์-บ้านดงยางพัฒนา ต.จอมศรี จึงออกไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชลิต สีหานู ผกก.สภ.เพ็ญ พ.ต.ท.ยุทธศิลป์ นามแสง รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ณัฐวัฒน์ วงษ์สนิทธีรา รอง ผกก.สส. นำกำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.เพ็ญ อาสากู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธาธรรม จุด อ.เพ็ญ 
 
ที่เกิดเหตุพบศพ นายประกัน อัปการัตน์อายุ43ปี ชาวบ้านดงยางพัฒนา นอนเสียชีวิตอยู่ข้างถนน โดยมีรถ จยย.ของผู้ตายทับขาด้านซ้าย ลักษณะเหมือนกับผู้ตายนั่งค่อมอยู่บนรถ ก่อนถูกมือปืนใช้อาวุธปืนลูกซองจ่อยิงแบบประชิดตัว เข้าที่ชายโครงด้านขวาเป็นแผลฉกรรจ์ จนไส้แตกทะลักออกมาเสียชีวิตคาที่ ตรวจสอบรถ จยย.และตามร่างกายของผู้ตาย ไม่พบร่องรอยถลอกหรือการเกิดอุบัติเหตุ คาดว่าก่อนมือปืนจะลั่นไกสังหารผู้ตาย เชื่อว่าผู้ตายจอดรถพูดคุยกับมือปืน แต่เจรจาพูดคุยกันไม่ลงตัว มือปืนจึงลั่นไกจ่อยิงผู้ตายคารถ จยย.จนล้มหงายท้องทั้งรถทั้งคนเสียชีวิตคาที่เกิดเหตุ 











พ.ต.อ.วิธ มุทธสินธุ์ ผกก.สส.ภ.จว.อุดรธานี เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี ให้ติดตามสืบสวนจับตัวคนร้าย พร้อมกับตรวจสอบพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุที่ ทางเราเชื่อว่าคนร้ายกับผู้ตายรู้จักกัน และมีการวางแผนสะกดรอยตามผู้ตาย และมีการพูดคุยกันก่อนลั่นไกสังหารแบบประชิด โดยผู้ตายไม่ทันระวังตัว ส่วนปมสังหารตั้งไว้3ประเด็น คือ ชู้สาว ยาเสพติด ขัดแย้งผลประโยชน์ส่วนตัว หรือธุรกิจมืด แต่จะให้น้ำหนักไปทางเรื่องชู้สาว เนื่องจากผู้ตายเป็นคนค่อนข้างหน้าตาดี เจ้าชู้ เคยมีภรรยามาแล้ว4คน แต่ประเด็นอื่นก็ไม่ตัดทิ้ง เพราะผู้ตายเคยมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด อย่างไรก็ตามจะเร่งติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว 
 
ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของผู้ตาย เลขที่20ม.16บ้านดงยางพัฒนา ต.จอมศรี อ.เพ็ญ ที่ญาติได้นำศพผู้ตายไปฌาปนกิจในป่าช้าหมู่บ้าน หลังจากทางตำรวจและแพทย์เวร รพ.เพ็ญ ชันสูตรพลิกศพเสร็จเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (6ส.ค.63)ก่อนนำศพมาเผาในป่าช้า โดยไม่นำศพเข้ามาทำพิธีที่บ้าน เนื่องจากชาวบ้านมีความเชื่อว่าเป็นการตายผิดธรรมชาติ หรือตายโหง หากนำเข้ามาทำพิธีในบ้าน จะมีสิ่งไม่ดีเกิดขึ้นแก่คนในหมู่บ้าน โดยมีญาติพี่น้องและคนในหมู่บ้าน มาร่วมรับประทานอาหารที่บ้านของผู้ตาย หลังจากไปร่วมประกอบพิธีฌาปนกิจศพผู้ตายในป่าช้า ต่างพูดคุยกันเรื่องสาเหตุที่ผู้ตายถูกสังหาร และอุกอาจบริเวณหน้าวัด อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย และบาปกรรม ซึ่งมีกำหนดการเก็บเถ้าอัฐิของผู้ตายในเช้าวันพรุ่งนี้ (7ส.ค.63) 
 





นางสมาน บัวผาย อายุ61ปี พี่สาวของผู้ตาย เปิดเผยว่า น้องชายรับจ้างขับรถบรรทุกดิน และรับเหมาต่อเติมบ้านพัก เคยมีภรรยามา3คน แต่แยกทางกันไปนานแล้ว โดยมีบุตรสาว2คนกับภรรยาคนแรก ก่อนเกิดเหตุไม่มีลางบอกเหตุหรือลางสังหรณอะไร กระทั่งช่วงเย็นวานนี้ น้องชายไปทำลาบเป็ดให้ตนและครอบครัวกินกันที่บ้านพัก ในหมู่บ้านโนนแสงจันทร์ที่ ห่างจากบ้านน้องชายไปราว1กิโลเมตร หลังจากกินข้าวเสร็จ น้องชายได้โทรศัพท์คุยกับภรรยาคนที่4ที่ทำงานอยู่ กทม. ว่าให้ช่วยแก้ข่าวให้ด้วยว่า "เรายังไม่ได้แยกทางกัน"

"หลังมีชาวบ้านลือกันไปทั่วหมู่บ้านว่าแยกทางกันแล้ว เพราะน้องชายกับภรรยาคนปัจจุบัน หรือคนที่4เป็นเครือญาติกันที่คนเฒ่าคนแก่ในหมู่บ้านเคยพูดให้ฟังว่า หากพี่น้องหรือเครือญาติเอากัน หรือแต่งงานอยู่กินกันฉันสามีภรรยา จะทำให้มีอันเป็นไป เช่นทำให้อยู่กันไม่ยาวนาน หรือไม่มีความมั่นคง หากไม่แยกทางกันจะล้มป่วย หรือมีเหตุทำให้เสียชีวิตตายจากกันไป เหมือนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับน้องชายของตน"

ส่วน นางสาวสุนิสา อัปการัตน์ อายุ18ปี ลูกสาวคนเล็กของผู้ตาย เปิดเผยว่า ตนอยู่บ้านหลังนี้กับพ่อและย่า3คน สาเหตุการตายของพ่อ ไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร เพราะไม่เคยเห็นพ่อมีเรื่องกับใคร ทำงานเสร็จตกเย็นพ่อก็เข้าบ้าน ไม่มีลางบอกเหตุล่วงหน้าก่อนพ่อจะเสียชีวิตเลย พูดคุยกันครั้งสุดท้ายช่วงเย็นวานนี้ พ่อบอกว่าจะไปกินข้าวเย็นที่บ้านป้าก่อนมีเพื่อนโทรศัพท์มาบอกว่าพ่อถูกยิงตายที่ริมถนนหน้าวัดป่านาทม รู้สึกเสียใจมากที่พ่อมาจากไปแบบนี้ อยากฝากถึงมือปืนที่ฆ่าพ่อว่า มีเรื่องอะไรที่ผิดใจกัน น่าจะพูดคุยกันดีๆ ไม่น่าถึงขั้นเอาชีวิตกันแบบนี้ และเชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน ฝากถึงตำรวจช่วยติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว วิญญาณของพ่อจะได้ไปสู่สุขติ..........

logoline