svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

คลิปนาทีเจ้าสาวรอดหวุดหวิดช่วงระเบิดเบรุต

06 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยคลิปนาทีเจ้าสาวชาวเลบานอนรอดชีวิตอย่างหวุดหวิดจากเหตุระเบิดในกรุงเบรุตเมื่อเย็นวันอังคารขณะกำลังถ่ายวิดีโอสำหรับงานวิวาห์ โดยช่างภาพสามารถจับภาพได้ขณะเกิดระเบิดเสียงดังสนั่น และแรงสั่นสะเทือนทำให้เธอถึงกับเซเล็กน้อย

คลิปนี้เป็นคลิปที่มาห์มุด นาคิบ ช่างภาพกำลังบันทึกภาพ อิสร่า เซบลานี่ เจ้าสาววัย 29 ปีในชุดวิวาห์สีขาวสวยสง่า และพยายามซูมให้เห็นผ้าคลุมศีรษะที่ลากยาวจรดพื้น เพียงครู่เดียวก็เกิดเสียงดังสนั่นและแรงสั่นสะเทือนเคลื่อนผ่านตัวเจ้าสาวไปทำให้เธอถึงกับเซเล็กน้อย ช่างภาพก็วิ่งตามไปถ่ายพื้นที่โดยรอบ เห็นกลุ่มควัน และสภาพ
กระจกหน้าต่างอาคารแตกเสียหาย เจ้าบ่าวพาเจ้าสาววิ่งเข้าไปหลบในอาคารใกล้เคียง ขณะที่เสียงสัญญาณเตือนภัยดังขึ้นจากหลายตึก

หลังจากนั้นจากช่างภาพก็ถ่ายตามหลังเจ้าบ่าวและเจ้าสาวที่เดินไปตามท้องถนน ที่เต็มไปด้วยร่องรอยความเสียหายของอาคารสองข้างทาง ช่วงหนึ่งนาคิบหันกล้องเข้าหาตัวเอง และบอกว่า "ดูผมซิ สั่นไปทั้งตัว มันเป็นระเบิดครั้งใหญ่มากๆ ทุกอย่างแตกเสียหาย บางคนได้รับบาดเจ็บ ขอบคุณพระเจ้าที่พวกเราปลอดภัย"

คลิปนาทีเจ้าสาวรอดหวุดหวิดช่วงระเบิดเบรุต

นอกจากนี้นาคิบ เล่าว่า หลังเหตุการณ์สงบลง พวกเขายังคงร่วมงานเลี้ยงฉลองและรับประทานอาหารค่ำที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งด้วยกัน

เซบลานี่ เป็นแพทย์ทำงานอยู่ในสหรัฐและเพิ่งกลับมาที่เบรุตเมื่อสามสัปดาห์ก่อนเพื่อเตรียมตัวสำหรับงานวิวาห์ ส่วนเจ้าบ่าว อาห์หมัด ซูเบห์ วัย 34 ปีเป็นนักธุรกิจอยู่ในเบรุต

วันรุ่งขึ้นทั้งสองคนกลับไปยังจุดที่มีการถ่ายวิดีโอพรีเวดดิ้งกันในบริเวณจตุรัสไซฟี ซึ่งจตุรัสแห่งนี้อยู่ห่างจากพื้นที่เกิดเหตุระเบิดเพียง 1 กม.ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ เธอและสามีเข้าไปเก็บของและหนังสือเดินทางที่ห้องพักของโรงแรม

เจ้าสาวเล่าถึงนาทีเฉียดตายว่า "สิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างการระเบิดที่นี่ ไม่มีคำพูดอะไรที่จะอธิบายได้ ฉันตกใจ อยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ฉันจะตายมั้ย ฉันจะตายยังไง" แต่เธอบอกด้วยว่า การที่เธอ สามีและช่างภาพรอดชีวิตโดยไม่ได้รับบาดเจ็บแม้แต่น้อย ทำให้รู้สึกขอบคุณพระเจ้าที่คุ้มครองพวกเธอ ทำให้เธอมีความหวัง และอยากเก็บช่วงเวลาที่ดีไว้

logoline