svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นายกฯแอลเอจะตัดน้ำตัดไฟบ้านที่จัดปาร์ตี

06 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อิริค การ์เซ็ตติ นายกเทศมนตรีนครลอส แองเจลิส (Los Angeles) รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ ประกาศว่า เขาจะใช้มาตรการลงโทษบ้านที่จัดงานปาร์ตี้ขนาดใหญ่ ด้วยการตัดน้ำตัดไฟ

อิริค การ์เซ็ตติ นายกเทศมนตรีนครลอส แองเจลิส ได้เรียกเหตุการณ์ที่คนหนุ่มสาวไปรวมตัวกันที่บ้านในฮอลลีวู้ด ฮิลล์กับที่คาลาบาซัส ว่าเป็น "การฝ่าฝืนคำสั่งด้านสุขภาพอย่างโจ่งแจ้ง" ซึ่งเชื่อว่า การ์เซ็ตติ ได้พาดพิงปาร์ตีที่จัดที่บ้านของเจ้ค พอล ยูทู้บเบอร์ชื่อดัง ที่เพิ่งจัดงานปาร์ตีที่บ้านในคาลาบาซัส เมื่อสองสัปดาห์ก่อน

การ์เซ็ตติ บอกด้วยว่า ในขณะที่เราปิดบาร์และไนท์คลับทุกแห่งไปแล้ว แต่การจัดปาร์ตีขนาดใหญ่ตามบ้านเหล่านี้ ได้กลายเป็นไนท์คลับไปโดยปริยาย และเขาจะตรวจสอบการกระทำเหล่านี้ แบบเดียวกับที่ทำกับภาคธุรกิจ โดยถ้าตำรวจลอส แองเจลิส หรือ LAPD ขานรับเสียงร้องเรียน และตรวจสอบพบว่า มีการฝ่าฝืนคำสั่งด้วยการจัดปาร์ตีตามบ้านจริง บ้านที่จัดงานก็จะถูกตัดน้ำตัดไฟภายใน 48 ชั่วโมง และยังจะมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขกับผู้แทนจากเมืองใหญ่อื่นๆ มาร่วมการสอดส่องด้วย

นายกฯแอลเอจะตัดน้ำตัดไฟบ้านที่จัดปาร์ตี

การ์เซ็ตติ ยังบอกด้วยว่า ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายได้เตรียมมาตรการเล่นงานพวกที่ฝ่าฝืนด้วยเช่นกัน ส่วนการตัดน้ำ-ตัดไฟ ก็ถือเป็นมาตรการเบื้องต้นกรณีกระทำผิดครั้งแรก ซึ่งที่จริงก็อยากจะเตือนก่อนจะจัดการขั้นเด็ดขาด เพราะตอนนี้ การจัดปาร์ตีขนาดใหญ่ ไม่เพียงแต่อันตราย แต่กลายเป็นสิ่งผิดกฎหมายไปแล้ว

logoline