svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"สันธนะ" หอบหลักฐาน-รูปถ่ายเฮียตี้ ให้ตำรวจ

06 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สันธนะ" อดีตสันติบาล หอบหลักฐาน-รูปถ่ายเฮียตี้ ให้ผู้กำกับฯสน.ทุ่งมหาเมฆ คาดกบดานอยู่กับผู้ใหญ่ ที่สนิท ระบุรู้จัก"บอย บ้านครัว" ไม่เชื่อเป็นคนยิงอาจเป็น"แพะ" ยอมรับหลังเกิดเหตุติดต่อผ่านลูกน้องขอที่หลบซ่อนตัว และคลิปที่ปล่อยโลกออนไลน์เป็นคลิปตัวเอง ระบุมือยิงทำเป็นปฎิบัติการ

ความคืบหน้าคดีเมื่อคืนวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา มีเหตุยิงกันในบ่อนพนันพระราม 3 ซอย 66 มีผู้เสียชีวิต 4 ราย หนึ่งในนั้นมี พ.ต.ต.วัทธเศรษฐ์ สำเนียงประเสริฐ สว.สอบสวน สน.แสมดำ หรือ สารวัตรแม็กซ์
ล่าสุด ที่สน.ทุ่งมหาเมฆ เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 6 ส.ค.2563 นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจสันติบาล เข้าพบ พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล รองผู้บังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน(รอง ผบก.อคฝ.) รักษาราชการแทน ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับคดีดังกล่าวพร้อมนำหลักฐานบางส่วนมามอบให้พนักงานสอบสวน
นายสันธนะ กล่าวว่า ตามที่มีข่าวว่ามีบุคคลชื่อ"นายบอย บ้านครัว" เป็นคนยิงนายถาวร สีสด เสียชีวิตนั้น ตนยืนยันว่ารู้จักกัน และส่วนตัวเชื่อว่าเขาไม่ได้เป็นคนยิง ซึ่งอาจจะตกเป็นแพะในคดีนี้ เนื่องจากเจ้าตัวเคยต้องโทษคดีอาวุธปืนมาก่อนซึ่งเป็นเหตุให้คนเชื่อว่าเป็นคนยิง อีกทั้งนายบอย นั้นใหญ่เกินกว่าจะคุมบ่อนได้ แต่เจ้าตัวไม่ได้เป็นคนมีฐานะทางการเงิน อย่างไรก็ตาม ล่าสุดตนเพิ่งพบกับนายบอยเมื่อไม่กี่เดือนก่อน

"สันธนะ" หอบหลักฐาน-รูปถ่ายเฮียตี้ ให้ตำรวจ


ส่วนนายตี้ หรือเฮียตี้ ตนในฐานะที่เคยให้ข่าวไปว่าเป็นเจ้าของบ่อนแห่งนี้จึงขอรับผิดชอบด้วยการพาเขามาเฉพาะรูปถ่าย และจะนำไปมอบกับตำรวจเพื่อเป็นหลักฐานทางคดี โดยตอนนี้คาดว่าเฮียตี้ไปอยู่กับผู้ใหญ่ที่ไว้เนื้อเชื่อใจ และยืนยันว่าตนไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัว และเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องส่วนตัวแต่เป็นเรื่องของสังคม

นายสันธนะ กล่าวต่อว่า ในคืนวันเกิดเหตุนั้นเชื่อว่ามีการยิงปืนโดยทำเป็นปฏิบัติการ โดยมีชายชุดดำ 4-5 คน แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่เข้าไปรัวยิงปืนใส่ ซึ่งก่อนจะเข้าไปในบ่อน มีการดับไฟหน้าทางเข้าก่อน เมื่อก่อเหตุเสร็จแล้วก็หลบหนีออกกันทางประตูหลังบ่อน ตามที่ตนทราบนั้นมีคนได้ยินเสียงปืนเป็นสิบๆ นัด ทั้งๆ ที่มีตำรวจประจำบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งหลังเกิดเหตุนายบอยได้ติดต่อผ่านลูกน้องตนมาเพื่อขอที่หลบซ่อนตัว
ส่วนกรณีมี พ.ต.ท.ชื่ออักษรย่อ ซ.นั้น เป็นตำรวจรุ่นใหม่อายุรุ่นหลานแล้ว ชื่อสารวัตรซั่ว และยังมีตำรวจตำแหน่งระดับผู้กอง ที่มีส่วนพัวพันกับการพนันออนไลน์ด้วย แต่ตนไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว ทั้งนี้ยอมรับด้วยว่าคลิปการขนย้ายข้าวของต่างๆ ในบ่อนตอนเกิดเหตุที่ถูกเผยแพร่ทางโลกออนไลน์นั้นก็เป็นคลิปของตนด้วย

logoline