svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นิวยอร์กเข้มตั้งด่านกักโรคคุมเข้มนักเดินทาง

06 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐนิวยอร์ก (New York) ของสหรัฐฯ ใช้มาตรการเข้มข้นควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ตั้งด่านกักโรค ตามจุดสำคัญทั้งสะพานและอุโมงค์ เพื่อคัดกรองนักเดินทาง

นิวยอร์กเข้มตั้งด่านกักโรคคุมเข้มนักเดินทาง

บิล เดอ บลาสิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กของสหรัฐฯ ตั้งด่านกักโรคตาม "จุดเข้าเมืองที่สำคัญ" ทั้งตามสะพานหลักและอุโมงค์ เพื่อคัดกรองคนที่เดินทางที่มาจากรัฐอื่นมากกว่า 30 รัฐ ที่กำลังมีการระบาดอย่างรุนแรง โดยพวกเขาจะได้รับขอมูลเกี่ยวกับการกักโรค ที่เป็นสิ่งที่ต้องปฏิบัติตาม ไม่ใช่ทางเลือก และพึงระลึกไว้ว่า ถ้าไม่ยอมกักตัวที่ถือเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายรัฐนิวยอร์ก ก็จะต้องรับโทษหนัก

หน่วยงานทดสอบหาเชื้อและติดตามผลของนครนิวยอร์ก ที่ตั้งขึ้นใหม่ ระบุว่า 1 ใน 5 ของผู้ติดเชื้อรายใหม่ในนครนิวยอร์ก เป็นผู้ที่มาจากรัฐอื่น ทางหน่วยงานได้ส่งทีมไปที่
สถานีรถไฟเพนซิลเวเนีย และสถานีขนส่งรถประจำทาง เพื่อตรวจสอบนักเดินทางผ่านโทรศัพท์และการส่งข้อความ ซึ่งถ้าติดต่อไปได้ก็จะใช้วิธีไปเคาะประตูบ้าน เพื่อความมั่นใจว่าพวกเขาปลอดภัยดี ซึ่งคนที่เดินทางเข้าสู่นิวยอร์กจะต้องกักตัวนาน 2 สัปดาห์ เพื่อให้นิวยอร์กปลอดภัยด้วย โดยมีบริการส่งอาหารฟรี ให้ความช่วยเหลือทางการแพทย์ และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในด้านการแพทย์ผ่านระบบโทรคมนาคม แม้ว่าจะกักตัวอยู่ที่โรงแรมก็ตาม

นิวยอร์กเข้มตั้งด่านกักโรคคุมเข้มนักเดินทาง

นิวยอร์กเข้มตั้งด่านกักโรคคุมเข้มนักเดินทาง

ก่อนหน้านี้ รัฐนิวยอร์กใช้ทีมเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมาย จากกระทรวงสาธารณสุขไปประจำตามสนามบิน เพื่อความแน่ใจว่ามีผู้ปฏิบัติตามมาตรการกักโรค ผู้โดยสารทุกคน ต้องกรอกเอกสารการเดินทาง ส่วนนครนิวยอร์กได้จับมือเป็นพันธมิตรกับโรงแรมรถไฟ รถประจำทางและบริษัทให้เช่ารถยนต์ กำหนดให้ผู้ใช้บริการต้องกรอกแบบฟอร์มเช่นกัน ส่วนคนที่ฝ่าฝืนจะต้องถูกปรับเงิน 2,000 ดอลลาร์ หรือมากกว่า 63,000 บาท ถ้าทำผิดครั้งที่สองเพิ่มเป็น 5,000 ดอลลาร์ หรือราว 155,000 บาท แต่ถ้ายังฝ่าฝืนทำให้รู้สึกว่าเป็นอันตรายก็จะปรับหนักถึง 10,000 ดอลลาร์ หรือมากกว่า 1 แสน 1 หมื่นบาท

นิวยอร์กเข้มตั้งด่านกักโรคคุมเข้มนักเดินทาง

logoline