svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯรับคดี "บอส อยู่วิทยา" ทำลายระบบกฎหมาย-ยุติธรรม

06 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกรัฐมนตรี" ลั่นคดี "บอส อยู่วิทยา" ไม่โอเค กับหลายเรื่องที่ยังไม่ชัดเจน ลั่นต้องทำทุกอย่างให้เกิดความโปร่งใส รับส่งผลต่อระบบกฎหมาย-ยุติธรรม ยันจะติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด

(6 สิงหาคม 2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวตอนหนึ่งระหว่างเป็นประธานเปิดงาน "พลิกฟื้นประเทศไทย : ก้าวต่อไปอย่างมั่นคง" ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว กรุงเทพ ต่อกรณี "บอส อยู่วิทยา" ซึ่งเรื่องนี้แสดงให้เห็นได้ชัดเจน ถึงความสำคัญของสื่อที่มีต่อสังคมไทย และคือเหตุผลที่เชื่อว่าในประเทศไทย สื่อต้องมีความเป็นอิสระ และมีความแข็งแรง ซึ่งเรื่องนี้ท้าทายระบบยุติธรรมและระบบกฏหมาย และกระทบต่อความไว้วางใจของประชาชนที่ มีต่อระบบรัฐทั้งหมด

"ผมขอแสดงจุดยืนในเรื่องบอสกระทิงแดงว่า ไม่โอเค กับหลายเรื่องที่ยังไม่ชัดเจน ซึ่งผมต้องการให้มีความโปร่งใส โดยผมจะผลักดัน และติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด รวมถึงพร้อมที่จะดำเนินการ หลังจากเห็นข้อสรุปของคณะกรรมการที่ตั้งขึ้น ซึ่งมีความเป็นอิสระ และประกอบไปด้วยผู้ที่เป็นที่ยอมรับของสังคม ทั้งในเรื่องความรู้และความเป็นกลาง" นายกฯ กล่าว

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังพูดทิ้งท้ายว่า จากที่ได้พบทูตในหลายประเทศ ต่างบอกว่าประเทศไทยน่าอยู่ และอยากมาเกษียณที่นี่แต่แปลกทำไมคนไทยบางคน ไม่อยากอยู่

logoline