svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บอย บ้านครัว" มือยิงถล่มบ่อนพระราม3 ติดต่อขอมอบตัวแล้ว

06 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แจงมือปืนยิง "ถาวร สีสด" ดับคาบ่อน ย่านพระราม 3 ติดต่อเข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว แต่ยังไม่ระบุเวลา ขณะที่พนักงานสอบสวน เตรียมสอบปากคำพยานที่ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ระบุต้องแยกคดีที่เกิดขึ้นให้ชัดเจน

จากกรณีนายถาวร สีสด ใช้อาวุธปืนยิง พ.ต.ท.วัทธเศรษฐ์ หรือสารวัตรแหม็ก สำเนียงประเสริฐ สว.(สอบสวน) สน.แสมดำ น.ส.พีรญา นุ่มละมูลและน.ส.เมา สะเลเปา คนกัมพูชา เสียชีวิตคาบ่อนเฮียตี้ ก่อนถูกการ์ดบ่อนยิงนายถาวรเสียชีวิตรวมเป็น4ศพ ในอาคารพาณิชย์พระราม3 ซอย66 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ เมื่อช่วงดึกวันที่ 3ส.ค.ท้องที่สน.ทุ่งมหาเมฆ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้นวันที่ 6 สิงหาคม พลตำรวจตรีสหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรียกพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดียิงเสียชีวิต 4 ศพในบ่อนเฮียตี้ย่านพระราม 3 หลัง ได้รับมอบหมายจากพลตำรวจโทภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) โดยระบุว่า ผบช.น.สั่งให้ดูแลการสอบสวน พร้อมให้รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด โดยจะมีการไปสอบปากคำพยาน ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งขณะนี้กำลังรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล


อีกทั้งตำรวจจะตรวจสอบในทุกประเด็นที่สังคมสงสัย เช่น ผู้ที่ถอดกล้องวงจรปิด และผู้ที่ขนย้ายของหลบหนี ขณะนี้ได้ประสานฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ติดตามข้อมูลรวบรวมหลักฐานให้ได้มากที่สุด ซึ่งจะแยกคดีที่เกิดขึ้นให้ชัดเจน เช่น กรณีมีการเปิดบ่อนพนันหรือไม่ และมีการยิงปืนเสียชีวิต

พลตำรวจตรีสหรัฐ ระบุอีกว่า ทั้งนี้ ชุดสอบสวนได้รับการประสานจากนายบอย บ้านครัว ซึ่งคาดว่าเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงนายถาวร สีสด จะเข้าพบพนักงานสอบสวน ซึ่งขณะนี้นายบอย ยังไม่ปรากฎตัวแต่อย่างใด ขณะเดียวกันก็ไม่รู้สึกหนักใจที่มี พันตำรวจโทอักษรย่อ "ซอโซ่" เข้ามาพัวพันกับบ่อนพนันดังกล่าว

สำหรับ"บอย บ้านครัว"นั้นเป็นฉายาในวงการพนัน จากหลักฐานพยานพบว่าเป็นคนก่อเหตุยิงนายถาวรเสียชีวิต โดยเป็นการยิงป้องกันตัวจากนายถาวร เพราะตอนเกิดเหตุนายถาวรยิงปืนส่ายไปมา หากไม่ยิงสกัดอาจทำให้มีคนเสียชีวิตมากกว่านี้สอดคล้องกับการตรวจสอบวิถีกระสุนของเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน พบว่าการก่อเหตุนั้นมีลักษณะการยิงแบบสะเปะสะปะ

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า บ่อนมรณะแห่งนี้เป็นของเฮีย "จ" โดยมีเฮีย "ต" เป็นผู้เช่าในการเปิดบ่อน สำหรับเฮียตี้นั้นเป็นผู้กว้างขวางเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในกลุ่มของนักพนันเพราะอยู่ในวงการนี้มาอย่างยาวนาน
ส่วนบ่อนแห่งนี้จะมีกล้องวงจรปิดติดตั้งแต่ไว้ทางเข้าหมู่บ้านไปจนถึงจุดรับรถไม่ต่ำกว่า 200 ตัว และจะมีผู้ดูแลภายนอกจุดละ 5 คน มีทั้งหมด 5 จุด ใช้คนถึง 25 คนในการดูแล เมื่อนักพนันมาถึงก็จอดรถเทียบหน้าประตูจากนั้นจะมีเด็กรับรถขับนำไปจอดที่ลานจอดรถ พอนักพนันเล่นเสร็จ เด็กรับรถก็จะใช้วิทยุสื่อสารหากันเพื่อนำรถมาคืนนักพนันราวกับอยู่ในคาสิโนต่างประเทศ
โดยที่หน้าประตูทางเข้า จะมีเครื่องสแกนอาวุธ เป็นอุปกรณ์ที่พบเห็นในห้างสรรพสินค้าและเทียบเท่ากับอุปกรณ์ที่ใช้ในสนามบิน โดยคนดูแลหรือการ์ดบ่อน จะเป็นเจ้าหน้าที่ทหารนอกราชการหรือไม่ก็เป็นพลเมือง ไม่มีตำรวจ กลุ่มการ์ดเหล่านี้อยู่ในความดูแลของเสธ.รายหนึ่ง โดยบ่อนแห่งนี้จะมีการ์ดทั้งหมด 6 คน หมุนเวียนดูแลผลัดละ 12 ชั่วโมง ซึ่งรายได้จะอยู่1,200-2,000บาทต่อวัน

logoline