svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ตู้คอนเทนเนอร์หล่นทับรถ รอดตายปาฏฺิหาริย์

05 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

18 ล้อ เบรกแตก คนขับตัดสินใจหักหลบไฟแดงเกรงจะชนรถที่จอดติดไฟแดง ก่อนพุ่งชนท้ายหัวรถบรรทุก เสียหลักพลิกคว่ำทับรถยนต์เชฟ 2 คันพังยับ คนเจ็บ 4 ราย รอดตายปาฏิหาริย์

5 สิงหาคม 2563 ร.ต.ท.ศักดิ์นรินทร์ อัครพงศ์ชัยรอง สว.สอบสวน สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุรถบรรทุก 18ล้อ เบรกแตก เสียหลักพลิกคว่ำทับรถยนต์ จำนวน 2 คันมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในซากรถ เหตุเกิดบริเวณหน้าลานตู้คอนเทนเนอร์ บริษัทสหมิตร สทัฟฟิ่ง เซอร์วิส จำกัด ใกล้เคียงสี่แยกไฟแดงเก้ากิโล ถนนคู่ขนานมอเตอร์เวย์สาย 7 ตอนที่ 3 พื้นที่ ม.9 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย นายมาโนชย์ อุ่นตระกูลทอง ประธานหน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชานำกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา และอุปกรณ์ตัดถ่างเข้าช่วยเหลือ

ตู้คอนเทนเนอร์หล่นทับรถ รอดตายปาฏฺิหาริย์

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 2 เลนขับขี่สวนทางกัน และเป็นช่วงระหว่างทางโค้งที่บริเวณกลางถนนพบรถบรรทุก 18 ล้อ ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 75-4085กรุงเทพมหานคร หมายเลขทะเบียนส่วนหาง 61-0412 กรุงเทพมหานครอยู่ในสภาพพลิกตะแคงข้าง โดยที่บริเวณตู้คอนเทนเนอร์ทับหลังคารถยนต์ เชฟโรเลตเทรลเบลเซอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 9 กธ 8894 กรุงเทพมหานคร จนยุบลงไปภายในพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เป็นชาย 1 ราย และเด็กชายอีก 2 รายทราบชื่อคือนายณเดชน์ วรกมลเดชน์ อายุ 43 ปีด.ช.โชติศิริอนันต์ วรกมลเดชน์ อายุ 9 ปี และ ด.ช.วิรัช ศรีสุราช อายุ 11ปี ทั้ง 3 ราย ได้รับบาดเจ็บจากการกดทับ และมีบาดแผลถลอกตามร่างกายเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ได้ช่วยกันใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง พร้อมกับนำรถโฟคลิฟ จำนวน 2คัน เข้ายกตู้คอนเทนเนอร์ขึ้น หลังจากนั้นได้รีบนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากซากรถแล้วรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลพญาไท ศรีราชา

ตู้คอนเทนเนอร์หล่นทับรถ รอดตายปาฏฺิหาริย์

ถัดมาพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ เชฟโรเลต สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1 ฒฮ 205 กรุงเทพมหานคร ที่บริเวณหน้ารถฝั่งคนขับ ถูกตู้คอนเทนเนอร์ทับด้วยเช่นกัน ภายในพบผู้ขับขี่ทราบชื่อคือนายประนม ยืนยง อายุ 43 ปี เป็นช่างซ่อมรถ กระโดดหนีตายออกมาได้อย่างหวุดหวิด ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่พบหัวรถบรรทุก ยี่ห้อ อีซูซุ สีม่วง หมายเลขทะเบียน 71-6749 ชลบุรี สภาพท้ายรถได้รับความเสียหาย นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบนายวินัย มงคลกิจดำรง อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 ถ.บางปิ้ง ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ ได้รับบาดเจ็บถลอกตามร่างกาย แสดงตัวเป็นผู้ขับขี่รถบรรทุกที่เสียหลักพลิกคว่ำ ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่

ตู้คอนเทนเนอร์หล่นทับรถ รอดตายปาฏฺิหาริย์

สอบถามนายวินัย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองได้ขับขี่รถบรรทุก 18 ล้อ มาจากมหาชัย จ.สมุทรสาครมุ่งหน้ามาที่ลานตู้คอนเทนเนอร์ตรงจุดเกิดเหตุ ขับมาปกติไม่ได้เร่งรีบอะไร จนกระทั่งมาถึงในที่เกิดเหตุเบรกรถบรรทุกได้เกิดแตก และไม่สามารถเบรกได้เลย ส่งผลให้ตนเองต้องหักพวงมาลัยรถบรรทุกหลบมาทางดังกล่าว เพื่อไม่ให้พุ่งชนรถจักรยานยนต์และรถยนต์ที่จอดติดไฟแดงอยู่ ก่อนที่จะพุ่งท้ายหัวรถบรรทุก และเสียหลักพลิกคว่ำดังกล่าว



ตู้คอนเทนเนอร์หล่นทับรถ รอดตายปาฏฺิหาริย์

ในขณะที่ทางด้านนายประนม ผู้ขับขี่รถกระบะเชฟ กล่าวว่า ในขณะที่ตนเองจอดรถติดไฟอยู่นั้น ตนเองก็ได้เห็นรถบรรทุก 18 ล้อ คันดังกล่าวเสียหลักมาแล้ว ตนเองจึงตัดสินใจ รีบกระโดดหนีจากเบาะคนขับมาทางเบาะนั่งข้าง โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุแล้ว ทั้งนี้ได้มีการเคลื่อนย้ายซากรถที่ชนกัน ออกจากจุดเกิดเหตุ เพื่อเปิดช่องทางจราจร อย่างไรก็ตามจะมีการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

logoline